Ba ngân hàng hợp nhất sử dụng một tên “cũ”

Thứ hai, ngày 12/12/2011 15:56 PM (GMT+7)
Theo đề án hợp nhất và tái cơ cấu ba ngân hàng Sài Gòn (SCB), Đệ Nhất (FCB) và Việt Nam Tín Nghĩa (TNB) vừa được công bố, tên của ngân hàng sau hợp nhất là Ngân hàng TMCP Sài Gòn - trùng với tên cũ của một ngân hàng trong nhóm hợp nhất, vốn điều lệ 10.583,8 tỉ đồng.
Bình luận 0

Ngân hàng sau hợp nhất cũng kế thừa và thực hiện tất cả hoạt động kinh doanh hiện tại của ba ngân hàng. Các bên thống nhất tỉ lệ hoán đổi cổ phiếu phổ thông ba ngân hàng trên là 1:1, tức mỗi cổ phiếu phổ thông của một ngân hàng sẽ được hoán đổi thành một cổ phiếu của SCB “mới” theo nguyên tắc ngang bằng mệnh giá. Trong mọi trường hợp không áp dụng chuyển đổi thành tiền.

Ngân hàng sau hợp nhất sẽ áp dụng hệ thống kiểm tra, kiểm soát và kiểm toán nội bộ của SCB. Ngay sau thời điểm hợp nhất có hiệu lực, toàn bộ các lao động có ký hợp đồng lao động với ba ngân hàng trước đó sẽ trở thành lao động của SCB “mới”.

Theo đề án, việc hợp nhất ba ngân hàng trên cơ sở đảm bảo các nguyên tắc: không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, đặc biệt quyền lợi của người gửi tiền tại SCB, TNB, FCB. Ngày 15.12, các ngân hàng trong nhóm hợp nhất sẽ tổ chức đại hội cổ đông bất thường để thông qua các nội dung của kế hoạch hợp nhất.

Theo Tuổi trẻ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem