Bị khởi tố, Đường Nhuệ “thua” cả đàn em khi cố tình trốn nã

Phạm Hiệp Thứ ba, ngày 14/04/2020 14:40 PM (GMT+7)
Ngày 14/4, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, 1 đàn em của Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ, TP.Thái Bình, kẻ vừa bị khởi tố trong vụ án “Cố ý gây thương tích ở Thái Bình) sau khi bỏ trốn đã đến cơ quan công an đầu thú.
Bình luận 0

Cụ thể, liên quan đến vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra vào ngày 30/3 tại nhà của vợ chồng Đường Nhuệ, Nguyễn Thị Dương (366 Lê Quý Đôn, Kỳ Bá, TP.Thái Bình), sau khi khởi tố Dương, Đường Nhuệ và 2 đàn em, qua công tác điều tra, mở rộng vụ án, ngày 12/4/2020, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thái Bình ra Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 2 đàn em tiếp theo của Đường Nhuệ.

2 bị can này là Phạm Xuân Hòa (SN 1976, trú tại khu Hùng Tiến, Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), Đào Văn Bằng (SN 1986, trú tại số nhà 24, tổ 18, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại khoản 2 điều 134 Bộ luật hình sự.

Sau khi khởi tố bị can, đối tượng Bằng đã bị cơ quan điều tra bắt giữ, tạm giam 3 tháng để phục vụ điều tra vụ án, Bằng được xác định là kẻ có nhiều tiền án, tiền sự.

Đối tượng Phạm Xuân Hoà sau khi có lệnh khởi tố bị can đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Hôm nay (14/4), thông tin từ Thượng tá Nguyễn Quốc Vương - Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Thái Bình xác nhận, đối tượng Phạm Xuân Hoà đã ra cơ quan công an đầu thú sau 1 ngày bỏ trốn.

img

Đường Nhuệ khi bị khởi tố đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, Công an Thái Bình phải truy nã toàn quốc và bắt được gã ở huyện Lý Nhân (Hà Nam), còn với đàn em Đường Nhuệ, khi bị khởi tố cũng trốn nhưng sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú.

Cơ quan công an đã thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng với Hòa để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 30/3, tại nhà số 366 đường Lê Quý Đôn, thành phố Thái Bình.

Trong vụ án này, đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã khởi tố 6 bị can, trong đó có vợ chồng Đường Nhuệ và 4 đàn em. Đáng chú ý, có 2 bị can sau khi có lệnh khởi tố bị can đã trốn khỏi nơi cư trú là Đường Nhuệ và đàn em Phạm Xuân Hoà.

Tuy nhiên, Đường Nhuệ sau khi bị khởi tố đã bỏ trốn dẫn đến việc Công an tỉnh Thái Bình phải ra lệnh truy nã toàn quốc đối với đối tượng nguy hiểm này.

Đường bị bắt sau khi có lệnh truy nã không lâu tại một địa điểm cách nhà y khoảng 22km. Lúc bị bắt, theo chia sẻ từ vị lãnh đạo địa phương nơi phát hiện Đường trốn, gã giang hồ này có dấu hiệu bất an, lo lắng, hắn đã “tái mặt” khi lực lượng chức năng ập vào.

Còn đối với Phạm Xuân Hoà, mặc dù đã bỏ trốn sau khi có lệnh khởi tố bị can nhưng đối tượng này sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú. Việc đầu thú của Phạm Xuân Hoà, sau này khi quyết định hình phạt có thể coi là tình tiết giảm nhẹ.

Dư luận cho rằng trong hành động này Đường Nhuệ “thua” cả đàn em khi cố tình trốn nã.

Về 2 đối tượng Hòa và Bằng, cả 2 bị can này đã "đầu quân" cho vợ chồng Đường Nhuệ nhiều năm nay. Hoà và Bằng được xem là những đàn em thân tín, đắc lực của vợ chồng Đường Nhuệ.

img

Đối tượng Đào Văn Bằng (trái) và Phạm Xuân Hoà (bên phải) đã "đầu quân" cho Đường Nhuệ từ lâu và là những đàn em thân tín của cặp vợ chồng nhiều tai tiếng Nguyễn Xuân Đường. (Ảnh: Khánh Văn)

Về diễn biến vụ việc, liên quan đến vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 30/3, theo tài liệu điều tra, khoảng 10h40 ngày 30/3, nhân viên Công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường có nhận vận chuyển 1 gói tài liệu của Công ty TNHH Đường Dương từ Thái Bình đi Hà Nội.

Do người vận chuyển và người nhận không thống nhất được địa điểm giao hàng nên xảy ra mâu thuẫn và giao nhận hàng muộn. Sau đó Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") đã gọi điện đe dọa, yêu cầu nhân viên Công ty Phúc Cường về Thái Bình gặp Đường.

Khoảng 18h20 cùng ngày, nhân viên Công ty Phúc Cường đến nhà Nguyễn Xuân Đường (cũng là trụ sở Công ty trách nhiệm hữu hạn Đường Dương). Tại đây, Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương (SN 1980, vợ Đường, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Đường Dương) đã tra hỏi, đe dọa nhân viên Công ty Phúc Cường.

Sau đó, Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh (SN 1992, hộ khẩu thường trú tại tổ 6, phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình) và  Phạm Ngọc Quý (SN 2003, hộ khẩu thường trú tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã đánh gây thương tích nhân viên Công ty Phúc Cường.

Ngày 7/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh và Phạm Ngọc Quý về hành vi Cố ý gây thương tích.

Đến ngày 9/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với Nguyễn Xuân Đường về hành vi Cố ý gây thương tích, tuy nhiên đối tượng đã trốn khỏi địa phương.

Đến tối 10/4, cơ quan công an đã bắt giữ Nguyễn Xuân Đường khi đối tượng đang lẩn trốn tại địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem