Cảnh báo đợt lũ mới tại Bắc Trung Bộ

Thứ hai, ngày 19/09/2011 06:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư ngày 18.9 dự báo, trong 2-3 ngày tới, trên các sông ở Bắc Trung Bộ xuất hiện một đợt lũ, riêng tại Nghệ An có khả năng xuất hiện lũ lớn.
Bình luận 0

Cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng, đồng bằng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

Dự báo, ngày 19.9, lũ trên các sông ở Thanh Hóa và hạ lưu sông Cả lên lại. Đến tối mai, mực nước trên sông Cả tại Nam Đàn (Nghệ An) có khả năng ở mức: 7,1m, trên BĐ2: 0,2m; các sông ở Thanh Hóa còn dưới mức BĐ1. Do lũ duy trì ở mức cao nên tình trạng ngập úng ở vùng trũng, đồng bằng hạ lưu sông Cả vẫn còn tiếp diễn.

Trong những ngày tới do lũ thượng nguồn về, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long lên chậm. Đến 22.9, mực nước trên sông Tiền tại Tân Châu lên mức 4,25m, trên BĐ2: 0,25m; trên sông Hậu tại Châu Đốc lên mức 3,60m, trên BĐ2: 0,10m.

* Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo từ sáng 19.9, bộ phận không khí lạnh này ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta, gây mưa rào và dông rải rác ở phía đông Bắc Bộ; các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Ở phía bắc vịnh Bắc Bộ và khu vực phía bắc Biển Đông từ ngày 19.9 có mưa rào và dông rải rác, gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem