FPT Shop bắt đầu hành động trước chiến lược "độc quyền" của Thế Giới Di động

Thanh Tùng Thứ sáu, ngày 23/06/2023 12:34 PM (GMT+7)
Trong cuộc cạnh tranh về thị trường bán lẻ thiết bị di động, Thế Giới Di Động liên tục ký kết hợp tác mở bán "độc quyền" với nhiều hãng smartphone. Trước sự việc này, FPT Shop đã có những động thái để giành lấy thị phần từ đối thủ.
Bình luận 0

Thời gian vừa qua, Thế Giới Di Động đã gặt hái nhiều thành công thông qua việc ký kết hợp tác mở bán "độc quyền" đối với hàng loạt hãng smartphone giá rẻ tầm trung như Xiaomi Redmi 12, vivo Y36, realme C53 hay Samsung A24. Bên cạnh đó, nhà bán lẻ này cũng công bố sẽ bắt tay với OPPO để mở bán "đặc biệt" đối với mẫu A98 5G được ra mắt vào cuối tháng 6 này.

Có thể thấy, hầu hết các hãng smartphone lớn hiện nay đều đã hợp tác với Thế Giới Di Động. Điểm chung của các hãng này là mang đến sản phẩm giá rẻ, tầm trung, phân khúc đang bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, Thế Giới Di Động còn ký kết với một số hãng laptop như MSI, Asus, HP và Acer. Tuy nhiên, khác với smartphone, các hãng laptop chủ yếu làm chương trình bán hàng, cho ra ưu đãi riêng tại Thế Giới Di Động thay vì bán độc quyền.

FPT Shop bắt đầu hành động trước chiến lược "độc quyền" của Thế Giới Di động - Ảnh 1.

Thế Giới Di Động và FPT Shop liên tục có những chiến lược mới nhằm thu hút khách hàng. Ảnh: Thanh Tùng

Trước động thái đó, FPT Shop đã bắt đầu có những chiến lược mới để cạnh tranh với đối thủ của mình. Cụ thể, Hệ FPT Shop cũng tổ chức ký kết với một số hãng laptop như MSI, HP, Gigabyte và Asus để tung chương trình khuyến mãi dành cho học sinh, sinh viên và giáo viên mùa tựu trường sắp tới.

Qua đó, có thể thấy rằng FPT Shop cũng thể hiện rõ tham vọng muốn giành lấy thị trường laptop khi tuyên bố đặt mục tiêu sẽ cung cấp gần 200.000 laptop đến học sinh, sinh viên. Đây được xem là động thái đầu tiên của FPT Shop trong việc phản ứng với chiến lược từ Thế Giới Di Động.

Theo đại diện FPT Shop, hiện nay với nhóm di động, hệ thống có cách tiếp cận khác hơn khi cũng có model độc quyền, nhưng chỉ là một model trong dòng sản phẩm của hãng hoặc độc quyền lô cuối của dòng sản phẩm ở cuối chu kỳ.

Với cách làm này, khách hàng được lợi khi sẽ nhận được ưu đãi tốt hơn bởi không chỉ hãng mà cả FPT Shop cũng bỏ tiền vào khuyến mại để bán được số lượng nhiều hơn. "Đây là cách mà FPT Shop đang làm thay vì độc quyền toàn bộ cả nhóm, line-up sản phẩm nhờ vị thế đối với hãng", đại diện FPT Shop nhấn mạnh.

Còn với nhóm laptop, khác với điện thoại là không có model cụ thể nào định vị hoặc chiếm lĩnh thị trường. Các sản phẩm có thể khác nhau về tên gọi, mã nhưng không chênh lệch nhiều về cấu hình. Do đó, FPT Shop rất tự tin khi số lượng mã sản phẩm laptop Công ty đặt riêng (có thể gọi là hàng độc quyền) chiếm đến 60%.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem