Giải Cống hiến 2010: Vinh quang và luyến tiếc

Thứ năm, ngày 07/04/2011 09:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dù không trải thảm đỏ, không mời quá nhiều "sao" đến tham dự, khán phòng vẫn được hâm nóng với không khí hồi hộp chờ đợi kết quả.
Bình luận 0

Bí mật phút chót

Khác các năm trước, năm nay Ban tổ chức (BTC) đã mời các phóng viên, đại diện báo đài tham gia một "trò chơi" vừa đảm bảo công khai minh bạch nhưng vẫn kéo theo được sự háo hức mong chờ. Như thế càng tăng độ vỡ òa hạnh phúc của người đoạt giải ngay khi được xướng danh.

img
Lê Cát Trọng Lý và Tùng Dương.

Ba phóng viên sau khi tham gia kiểm phiếu trong phòng kín với 3 người trong BTC đã bị “nhốt" luôn tại đó cho đến khi công bố kết quả xong. Cách làm này được khởi xướng bởi nhà báo Hữu Trịnh - Phó BTC giải. Ông Trịnh nói: "Mình phải hy sinh vài mươi phóng viên để 500 người đến tham dự tại khán phòng này cảm nhận được không khí "nóng" của giải Cống hiến”.

Đầu tư nhiều hơn cho lễ trao giải về chất lượng âm thanh, BTC còn “chịu chơi” đem cả dàn nhạc giao hưởng lên sân khấu. Không ít khán giả đã lắc lư, "phiêu" theo tiếng hát của Thái Thùy Linh, Nguyên Thảo, Hà Anh Tuấn... hay rock theo Uyên Linh với "Take me to the river". Lễ trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2010 trở thành bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc và tình cảm.

Sự tung hứng dí dỏm của hai MC đạo diễn Lê Hoàng - Thùy Minh góp phần không nhỏ cho thành công của chương trình. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đại diện Chương trình Vietnam Idol nhận giải "Chương trình của năm" chia sẻ: "Cám ơn tất cả mọi người, nhờ Vietnam Idol mà tôi có nhiều bộ vest và anh Hoàng cứ một bộ ảnh là có thêm đôi giày mới".

Tiếc cho nhau

Sau đêm công bố giải thưởng Cống hiến tối 5.4, hầu hết các nghệ sĩ đều khá "tâm phục, khẩu phục" cho hai hạng mục Album của năm và Ca sĩ của năm cho "Li ti" của ca sĩ Tùng Dương. Nhưng cũng có những ý kiến trái chiều cũng như một chút luyến tiếc cho những nghệ sĩ khác trong đề cử.

Theo ca sĩ Thái Thuỳ Linh, sau lễ trao giải, vẫn còn khá nhiều người tham gia bình chọn cho biết không được nghe hết các album được đề cử. Thái Thuỳ Linh cho rằng đây là một thiếu sót về tổ chức và hy vọng năm tới các nhà báo sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để thưởng thức các sản phẩm âm nhạc, đưa đến sự đánh giá toàn diện hơn.

Ca sĩ Tấn Minh cũng cho biết: "Đây là lỗi của đơn vị tổ chức, cũng là lỗi chủ quan của các nhà báo. Ở các giải thưởng năm sau, BTC cần chủ động gửi các album cho những người tham gia bình chọn để có cách đánh giá chân thực hơn.".

Tấn Minh còn nhận định về danh hiệu ca sĩ và nhạc sĩ: "Mặc dù Tùng Dương và Lê Cát Trọng Lý đều xứng đáng, đã lao động hết sức vất vả, nhưng cũng hơi tiếc cho ca sĩ Thanh Lam. Chị hoạt động và cống hiến lâu năm mà chưa được một lần vinh danh ở giải thưởng này".

Còn Thái Thuỳ Linh thì tiếc cho nhạc sĩ Huy Tuấn: "Lê Cát Trọng Lý là một cô gái trẻ rất có tài. Nhưng nếu được tham gia, tôi sẽ chọn nhạc sĩ Huy Tuấn. Trong năm qua anh đã đóng góp rất lớn cho thị trường âm nhạc VN, đặc biệt là với Vietnam Idol".

Về giải chương trình, Vietnam Idol hoàn toàn xứng đáng với những hiệu ứng mà nó đã đạt được. Điều này đồng nghĩa với nỗi buồn về sự đi xuống của Sao Mai Điểm hẹn (SMĐH), chương trình vốn đã trở thành thương hiệu "hot".

Trao đổi với NTNN, nhà báo, nhạc sĩ Huyền Thanh nói: "Việc SMĐH không được giải là điều đã được tiên liệu trước. Riêng về mặt quảng bá thì SMĐH thực sự chưa tốt so với các chương trình khác".

Giải Cống hiến đã tạo được uy tín lớn đối với báo giới và giới làm nghề. Việc duy trì, phát triển để nâng cao hơn nữa hình ảnh, chất lượng của giải là điều mà chúng tôi luôn quan tâm và thực hiện. Quan trọng nhất là nhìn nhận ra cái mới trong đời sống âm nhạc để đề cử, bảo vệ được nó và thuyết phục được mọi người.

img
Ca sĩ Uyên Linh

Mặc dù không đoạt giải nhưng Linh sẽ không để cho mình thụt lùi mà sẽ cố gắng hơn nữa, nhất định giành được cho mình chiếc cúp vào năm sau. Linh thấy mọi người rất xứng đáng được tôn vinh.

img
Ca sĩ Tùng Dương

 

Đoạt được cúp đã vui lắm rồi! Nhưng Dương cảm thấy rất áp lực. Sau khi đoạt giải, mình phải có những tác phẩm chất lượng, đầu tư hơn nữa.

img
Ca sĩ Cẩm Vân

Lần đầu tiên tôi tham gia, theo dõi chương trình này và tôi thấy kết quả mà các phóng viên đã đánh giá, bầu chọn rất chính xác. Lễ trao giải Cống hiến đã diễn ra rất ấn tượng, ấm cúng và không kém phần trang trọng. (Ca sĩ Cẩm Vân)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem