Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh chủ chốt

Thứ năm, ngày 04/07/2013 10:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - 10 giờ ngày 4.7, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành lấy phiếu tín nhiệm (LPTN) đối với 18 chức danh do HĐND thành phố bầu và phê chuẩn.
Bình luận 0

Đây là một trong những nội dung quan trọng của TP Hà Nội tại kỳ họp lần này.

Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Thị Doãn Thanh cho biết: Đây là lần đầu tiên HĐND thành phố Hà Nội thực hiện quyền giám sát, các vị đại biểu sẽ thay mặt cử tri Thủ đô thực hiện việc đánh giá tín nhiệm với các chức danh chủ chốt và là hình thức đánh giá quan trọng, trực tiếp.

Báo cáo công tác của 18 người được tiến hành LPTN lần này đã được gửi tới các đại biểu 10 ngày trước khi khai mạc kỳ họp, trong đó thể hiện hai nội dung là kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao và phẩm chất đạo đức, lối sống. Các đại biểu đã biểu quyết thông qua danh sách những người được LPTN là chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, ủy viên thường trực, trưởng ban của HĐND, chủ tịch, phó chủ tịch, các thành viên khác của UBND.

Cách thức bỏ phiếu tại HĐND Hà Nội cũng giống với việc bỏ phiếu tại Quốc hội, trên phiếu bầu ghi rõ họ tên, chức vụ của những người được LPTN với các mức độ bầu là “Tín nhiệm cao”, “Tín nhiệm”, “Tín nhiệm thấp”. Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Thị Doãn Thanh cho biết: Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gửi thư cho các tỉnh nêu rõ việc LPTN nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND, giúp người được lấy phiếu biết mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, là cơ sở để cơ quan quản lý nghiên cứu, xem xét bố trí sử dụng cán bộ. Vì vậy, bà Thanh đề nghị các đại biểu cân nhắc thận trọng, khách quan, công tâm, công bằng, đánh giá đúng năng lực của cán bộ được lấy phiếu.

Chiều nay, kết quả lấy phiếu với 18 chức danh này sẽ được công bố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem