Hà Nội: Phát sinh 16 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông mới

Bách Thuận Thứ ba, ngày 31/12/2024 10:37 AM (GMT+7)
Năm 2024 Hà Nội có 33 điểm ùn tắc giao thông, lực lượng chức năng đã xử lý được 13 điểm. Tuy nhiên thành phố hiện tại lại phát sinh thêm 16 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông.
Bình luận 0

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có báo cáo về tình hình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều tuyến đường, nút giao thông ở TP.Hà Nội có mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn, có nguy cơ ùn tắc giao thông, nhất là giờ cao điểm.

Tính đến đầu năm 2024, TP.Hà Nội có 33 điểm ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Hết tháng 11/2024, ngành giao thông Hà Nội đã xử lý được 13 điểm.

Tuy nhiên, thông tin từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội, hiện nay thành phố lại phát sinh thêm 16 điểm, tuyến đường có nguy cơ ùn tắc giao thông. Như vậy, Hà Nội hiện đang có 36 điểm, tuyến đường ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.

Hà Nội xử lý được 13 điểm ùn tắc giao thông nhưng lại phát sinh thêm 16 điểm - Ảnh 1.

Hết tháng 11/2024, Hà Nội xử lý được 13/33 điểm ùn tắc giao thông, nhưng trước diễn biến ùn tắc giao thông hết sức phức tạp, Hà Nội lại phát sinh thêm 16 điểm ùn tắc. Ảnh: Dân Việt

Các điểm ùn tắc giao thông gồm: 5 điểm ùn tắc gồm nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung; khu vực đảo xuyến trên đường Cương Kiên; trên đường Trần Nhật Duật (cửa khẩu Chương Dương Độ); ngã tư Trần Phú - Thanh Bình - Phùng Hưng (cầu Trắng); ngã tư Phùng Hưng - Cầu Bươu - đường 19/5 (cầu Đen).

1 trục tuyến đường ùn tắc gồm đường trục Nguyễn Trãi - Trần Phú (quận Hà Đông, Thanh Xuân); trục đường Láng (đoạn từ ngã tư Sở đến Cầu Giấy; đường Vành đai 3 trên cao, dưới thấp (đặc biệt là tại các lối lên, xuống); đường Tam Trinh; đường Lĩnh Nam; trục đường Thái Hà, Huỳnh Thúc Kháng; trục đường Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu; đường Hoàng Hoa Thám; đường Giải Phóng; đường đê Nguyễn Khoái (đoạn từ Trần Khát Chân đến cầu Vĩnh Tuy); đường 70 (đoạn Phúc La đến cầu Tó); trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương; trục đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Đức Thuận (Quốc lộ 5 cũ).

Lý giải về tình trạng ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, do hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông chưa được đầu tư hoàn thiện theo quy hoạch. Cùng với đó hệ thống cầu vượt sông Hồng, sông Đuống kết nối khu vực 2 bên sông còn thiếu.

Mặt khác, danh mục các dự án đầu tư chưa đáp ứng được tiến độ theo dự kiến quy hoạch. Một số đoạn, tuyến đường chưa được đầu tư hoàn chỉnh dẫn đến thắt nút cổ chai, chưa kết nối gây ra ùn tắc giao thông cục bộ; mật độ giao thông lớn vào khung giờ cao điểm dẫn đến vượt quá lưu lượng thiết kế của tuyến đường, cầu.

Đáng chú ý, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng chỉ ra nguyên nhân rằng tốc độ gia tăng phương tiện giao thông cá nhân khoảng 4% - 5% mỗi năm, cao gấp hơn 10 lần tốc độ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông (khoảng 0,35%/năm) làm cho mật độ giao thông trên nhiều tuyến đường, nút giao thông rất lớn.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đặt vấn đề về ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của người dân khi tham gia giao thông cũng là một trong các nguyên nhân gây ra ùn tắc giao thông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem