Hải Phòng: Lượng phương tiện tăng đột biến, nhiều xe vẫn phải quay đầu

Nguyễn Đại Thứ năm, ngày 16/04/2020 20:45 PM (GMT+7)
Lượng phương tiện giao thông qua các chốt kiểm dịch của Hải Phòng tăng đột biến và nhiều xe ô tô đến từ các vùng dịch phải quay đầu sau khi có chỉ đạo mới của Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng trong phòng chống dịch Covid-19.
Bình luận 0

Sau khi Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng có chỉ đạo mới trong công tác phòng chống dịch Covid-19, sáng 16/4 PV Dân Việt đã có mặt ở một số chốt kiểm dịch trên địa bàn TP.Hải Phòng để ghi nhận thực tế việc triển khai tại các cửa ngõ của thành phố.

Tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 đặt tại Quốc lộ 5 (trên địa phận huyện An Dương) và chốt kiểm dịch nút giao đường cao tốc với tỉnh lộ 356 (trên địa phận quận Hải An), trong sáng 16/4, lực lượng chức năng vẫn tiến hành kiểm tra các phương tiện vào thành phố, yêu cầu người dân khai báo y tế, xuất trình giấy tờ liên quan.

Theo quan sát của PV, tại đây lượng phương tiện giao thông tăng nhiều hơn so với mọi ngày, nhiều ôtô đi từ vùng có dịch như Bắc Ninh, Hà Nội đến Hải Phòng phải quay đầu.

img

img

Lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện ra, vào TP.Hải Phòng.

Ghi nhận của PV Dân Việt, các phương tiện xe máy cũng được kiểm tra y tế. Nhiều công nhân, lao động từ Hải Dương (địa phương không nằm trong nhóm nguy cơ cao) trong sáng nay đã được vào thành phố làm việc sau khi xuất trình xác nhận của công ty hoặc địa phương nơi cư trú.

Tại khu công nghiệp Nomura, sáng 16/4, công nhân quay trở lại làm việc đông đúc. Các doanh nghiệp vẫn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch từ cổng nhà máy như đo thân nhiệt, yêu cầu công nhân sát khuẩn tay, đeo khẩu trang trước khi vào nhà máy nhằm hạn chế các nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trong công nhân.

Một cán bộ công an Hải Phòng làm việc tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 đặt tại quốc lộ 5 thông tin, ngay từ sáng 16/4, các phương tiện đến từ địa phương trong nhóm nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19 (Bắc Ninh, Bình Thuận, Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Lào Cai, Ninh Bình, Quảng Nam, Quảng Ninh, Hà Tĩnh và Tây Ninh) được kiểm soát chặt chẽ. Các trường hợp vào Hải Phòng không có lý do chính đáng đều được yêu cầu quay đầu xe, không vào thành phố.

Tính đến 13h ngày 16/4, các cán bộ ở chốt đã kiểm tra khoảng 600 lượt phương tiện giao thông đến từ các tỉnh thành khác nhau và yêu cầu 37 xe ô tô đến từ các vùng dịch phải quay đầu.

Cán bộ công an này cho biết thêm, hôm nay phương tiện giao thông về Hải Phòng tăng đột biến so với mọi ngày, lực lượng công an, quân đội, y tế phải làm việc hết công suất để tránh ùn tắc giao thông.

Giải thích về lý do các phương tiện giao thông tăng đột biến, cán bộ công an này cho biết: "Có lẽ người dân đã nắm được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng nên lượng phương tiện về Hải Phòng tăng đột biến”- vị cán bộ công an cho biết.

Cũng trong ngày 16/4, theo ghi nhận của PV Dân Việt tại khu vực nội thành của TP.Hải Phòng, hàng quán, địa điểm vui chơi, giải trí, công viên, vườn hoa vẫn chưa được mở cửa, người dân hạn chế ra đường theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng để phòng chống dịch Covid-19.

img

img

img

Hàng quán ở Hải Phòng vẫn đóng cửa.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, từ ngày 16/4, TP.Hải Phòng chỉ áp dụng kiểm soát đối với người và xe từ các địa phương có dịch tới, các địa phương không có dịch tự do ra vào thành phố. Các khu vui chơi giải trí tiếp tục tạm dừng hoạt động để kiểm soát chặt dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã ban bành văn bản số 2808 điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch. Theo đó, từ 0h ngày 16/4, tạm dừng hoạt động của các tổ kiểm soát dịch ở các thôn, tổ dân phố.

Cho phép các bến phà, bến đò kết nối với các tỉnh Thái Bình, Hải Dương hoạt động trở lại nhưng chỉ hoạt động từ 6h-8h và 16h-18h hàng ngày; cho phép 50% số đầu xe của từng hãng taxi được hoạt động trong phạm vi thành phố và số người trên xe chỉ dưới 50% số ghế.

Các cơ quan hành chính nhà nước bố trí 50% số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến cơ quan làm việc, số còn lại làm việc tại nhà và chỉ tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính của công dân đối với các trường hợp không thể thực hiện qua giao dịch điện tử.

Các điểm chốt giao thông giáp ranh cửa ô ra vào thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên, từ ngày 16/4, chỉ áp dụng kiểm soát đối với người và xe từ các địa phương có dịch tới; các trường hợp đến từ địa phương không có dịch được vào thành phố mà không phải đi cách ly y tế tập trung, nhưng phải có xác nhận của cơ quan hoặc chính quyền địa phương nơi đi.

Được biết, đến ngày 16/4, TP.Hải Phòng chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem