Đặc sản khắp cả nước sẽ quy tụ về TP.HCM từ ngày mai 21/12 trong khuôn khổ Hội nghị Kết nối cung cầu 2023, diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11.
Các hoạt động mua bán, kết nối giao thương kéo dài tới cuối tuần, ngày 24/12. Đây là dịp để người dân mua sắm đặc sản từ khắp cả nước trong những ngày cuối năm.
Hàng nghìn đặc sản vùng miền trên khắp cả nước sẽ quy tụ về TP.HCM, cung cấp cho người dân tại Nhà thi đấu Phú Thọ, bắt đầu từ ngày mai 21/12. Ảnh minh hoạ: Hồng Phúc
Trước đó, Sở Công Thương TP.HCM cho biết Hội nghị Kết nối cung cầu 2023 có 45 tỉnh thành tham gia, không chỉ mang đến hàng nghìn đặc sản vùng miền mà cò trình diễn 19 không gian làng nghề trên cả nước.
Theo thông lệ hàng năm, đây sẽ là một trong những sự kiện lớn nhất quy tụ đặc sản, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền được tổ chức tại TP.HCM.
Ngoài tạo không gian cho người dân mua sắm, năm nay, ban tổ chức còn hình thành không gian kết nối B2B với 12 hệ thống phân phối lớn nhất nước và 1.000 nhà cung cấp các tỉnh thành.
Không chỉ kết nối với các nhà bán lẻ như siêu thị, việc đưa hàng lên các sàn thương mại điện tử cũng sẽ được chú trọng. Các sàn thương mại điện tử lớn như Amazon, Alibaba, Tiki sẽ giới thiệu, phổ biến phương thức đưa hàng lên sàn, cách bán hàng hiệu quả, tối ưu logistics…
“Bên cạnh hỗ trợ nhà cung cấp tìm kiếm cơ hội bán hàng, xây dựng chuỗi cung ứng bền vững thì chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các hệ thống phân phối tư vấn quy trình sản xuất, xây dựng thương hiệu. Mục tiêu lớn nhất là đưa được sản phẩm ra thị trường”, đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết.
Song song đó, hàng loạt doanh nghiệp lương thực thực phẩm tại TP.HCM cũng đang giới thiệu sản phẩm, nhất là hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2024 tại Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm.
Tuần lễ triển lãm quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM thuộc các ngành hàng tiêu dùng, đồ khô - thủy hải sản, đồ ngọt - bánh kẹo, đồ uống, nông nghiệp sạch… và sản phẩm của Long An, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Khánh Hòa, KonTum, An Giang, Ninh Thuận.
Các doanh nghiệp triển lãm mong muốn giới thiệu những sản phẩm lương thực phẩm uy tín, chất lượng với mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu, vệ sinh an toàn thực phẩm… đến người tiêu dùng và đối tác.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM Trần Phú Lữ kỳ vọng đây một kênh truyền thông hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tìm kiếm đối tác trong giai đoạn thị trường nhộn nhịp cuối năm.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.