Kiều Anh Chủ nhật, ngày 14/07/2024 10:05 AM (GMT+7)
Vừa hoàn thành cuộc hành trình đáng nhớ nhất ở tuổi 23, Diễm Huyền thu nạp được thêm nguồn năng lượng, giá trị tinh thần dồi dào. Tự mình lái xe 5.330km, dầm mưa suốt 10 tiếng, chạy xe liên tục 13 tiếng không nghỉ trong suốt 3 ngày.

Hành trình xuyên Việt: "Đầu gối nóng ran, tim như muốn ngưng đập vì mệt"

Ngưỡng mộ cô gái gen Z dầm mưa xuyên Việt suốt 10 tiếng, chạy xe liên tục 13 tiếng không nghỉ- Ảnh 1.

Hành trình vạn dặm ghi dấu sự bản lĩnh của cô gái 23 tuổi. (Ảnh: Nguyễn Thị Diễm Huyền)

Là nhân viên pha chế tại nhà hàng, cô gái Nguyễn Thị Diễm Huyền (23 tuổi, Tiền Giang) có sở thích ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên với núi non hùng vĩ và ghi lại dấu ấn đặc biệt qua những cung đường mới lạ.

Không đắn đo, Huyền đã quyết định "xách balo và đi", lăn bánh xe ga Vision qua nhiều tỉnh, thành: bắt đầu từ Hà Nội đến Đông Tây Bắc, men theo đường mòn Hồ Chí Minh nhánh Tây đến Đà Nẵng, sau đó lại tiếp tục hành trình đặt chân Quảng Ngãi, Tây Nguyên và kết thúc chuyến đi tại Tiền Giang – quê hương của cô gái gen Z đầy dũng cảm. Hành trình 38 ngày đêm được "tóm gọn" qua lời kể của Diễm Huyền.

Ngưỡng mộ cô gái gen Z dầm mưa xuyên Việt suốt 10 tiếng, chạy xe liên tục 13 tiếng không nghỉ- Ảnh 2.

Thác Chiềng Khoa đẹp say đắm giữa núi đồi Mộc Châu. (Ảnh: Nguyễn Thị Diễm Huyền)

"Trước giờ tôi rất thích đi đây đó để ngắm nhìn cảnh đẹp quê hương. Đợt này nhà hàng tôi sửa gần 2 tháng, thay vì đi hỗ trợ chi nhánh khác thì tôi quyết định dành thời gian này để bắt đầu hành trình khám phá đất trời. Tôi chưa từng nghĩ sẽ có ngày mình thực hiện một chuyến đi xa, dài ngày như vậy. Nên đây là cơ hội rất tốt để tôi làm điều đó", cô gái gen Z chia sẻ với Dân Việt.

Ngưỡng mộ cô gái gen Z dầm mưa xuyên Việt suốt 10 tiếng, chạy xe liên tục 13 tiếng không nghỉ- Ảnh 3.

Bức tranh hùng vĩ và nên thơ, đẹp theo cách riêng biệt, không trộn lẫn. (Ảnh: Nguyễn Thị Diễm Huyền)

Trên quãng đường dài 476km từ Mộc Châu về huyện Con Cuông thuộc tỉnh Nghệ An, Diễm Huyền dừng chân ghé thăm chùa Địa Tạng Phi Lai (tỉnh Hà Nam). Cô gái 23 tuổi đã chạy xe dầm mưa suốt 10 tiếng đồng hồ. Xuất phát từ Mộc Châu lúc 6 giờ sáng, trời lạnh, mưa lớn kèm theo mây mù nên tầm nhìn của Huyền bị hạn chế.

"Do sức khoẻ tôi khá tốt nên cả chuyến đi tôi không bị ốm. Dù gặp trời mưa nhiều nhưng với tôi, thời tiết mưa hay nắng thì cảnh vật luôn có vẻ đẹp của riêng nó nên tôi vẫn tận hưởng được. Khi trời mưa, mùi của đất ẩm xen lẫn với mùi của cây cối núi rừng làm tôi cảm thấy thích thú", Huyền kể lại.

Ngưỡng mộ cô gái gen Z dầm mưa xuyên Việt suốt 10 tiếng, chạy xe liên tục 13 tiếng không nghỉ- Ảnh 4.

Cô gái 23 tuổi tận hưởng khung cảnh non nước hữu tình dưới ánh nắng vàng ruộm đang rải khắp làng mạc. (Ảnh: Nguyễn Thị Diễm Huyền)

Cô gái Tiền Giang không dừng xe trú mưa mà tiếp tục di chuyển để đảm bảo lịch trình của mình: "Vì thời tiết không đoán chính xác được và mưa không tới mức ảnh hưởng đến an toàn của chuyến đi nên tôi vẫn tiếp tục di chuyển".

Rời khỏi Mộc Châu, cô gái gen Z chạy xe 13 tiếng liên tục trong suốt 3 ngày để đến kịp cảng Sa Kỳ, ra đảo Lý Sơn. Tổng quãng đường 3 ngày dài 1.280km. Trong hành trình dài này, Huyền đã ghé thăm thác Khe Kèm ở miền Tây xứ Nghệ, thác Tà Puồng và điện gió ở Khe Sanh (tỉnh Quảng Trị).

Ngưỡng mộ cô gái gen Z dầm mưa xuyên Việt suốt 10 tiếng, chạy xe liên tục 13 tiếng không nghỉ- Ảnh 5.

Lên thác Bản Giốc đắm mình trong kiệt tác thiên nhiên. (Ảnh: Nguyễn Thị Diễm Huyền)

Diễm Huyền cho hay: "Suốt 13 tiếng chạy xe, tôi chỉ dừng nghỉ ngắn ở dọc đường, do tuyến đường tôi chọn để trải nghiệm là đường mòn Hồ Chí Minh nhánh Tây đi xa hơn, nhưng bù lại cảnh thiên nhiên rất đẹp. Sau 3 ngày chạy xe thì tôi ra đảo Lý Sơn chơi, nên có thời gian nghỉ ngơi và sức khỏe vẫn rất tốt".

Ngày cuối cùng của chuyến đi, Huyền chạy xe từ Buôn Ma Thuột về quê ở Tiền Giang với quãng đường dài 520km, thời gian di chuyển là 13,5 tiếng. "Trên đường đi, tôi có ghé ngang hồ Tà Đùng để tham quan. Nghỉ ngơi 30 phút ở Tà Đùng, sau đó tôi chạy xuyên suốt không ăn và nghỉ dọc đường, đến 8 giờ tối thì đặt chân đến nhà, kết thúc chuyến đi", cô gái hào hứng kể lại.

Ngưỡng mộ cô gái gen Z dầm mưa xuyên Việt suốt 10 tiếng, chạy xe liên tục 13 tiếng không nghỉ- Ảnh 6.

Phượt dốc Thẩm Mã - Hành trình chinh phục cung đường huyền thoại vùng biên viễn. (Ảnh: Nguyễn Thị Diễm Huyền)

Một thân một mình du ngoạn và khám phá đất trời trong suốt 38 ngày đêm, Diễm Huyền gặp không ít khó khăn, chướng ngại vật nguy hiểm trên đường đi. Vào những ngày mưa, nhiều đoạn đường đất lún trơn trượt, một bên là vách núi, một bên là vực sâu thẳm. Cô gái gen Z đã phải "đấu tranh tư tưởng" với chính mình rất nhiều lần.

Huyền kể: "Do tôi đi xe ga và mùa mưa nên gặp nhiều khó khăn, nhưng tôi nghĩ là không đi thì sẽ không tới được. Có thể đi chậm nhưng tôi chưa từng có ý định sẽ bỏ cuộc. Tôi cũng cảm thấy hơi lo lắng, xen lẫn với thú vị. Đó như một thử thách để xem giới hạn của bản thân tới đâu. Từ đầu chuyến đi đến giờ tôi đã trải qua rất nhiều cung đường khó, nên tôi tin chắc chắn mình sẽ làm được. Sau khi vượt qua được thì tôi vui lắm, cảm giác phấn khích khi chinh phục thêm được một cung đường hiểm trở như vậy".

Ngưỡng mộ cô gái gen Z dầm mưa xuyên Việt suốt 10 tiếng, chạy xe liên tục 13 tiếng không nghỉ- Ảnh 7.

Gặp "đinh tặc" ở Sa Pa nên Huyền thay vỏ bánh sau, thay phanh trước, thay nhớt, ngoài ra không gặp sự cố nào. (Ảnh: Nguyễn Thị Diễm Huyền)

Đây cũng là lần đầu tiên cô gái 23 tuổi dám thử sức với ‘bộ môn’ trekking (đi bộ đường dài), một hình thức du lịch mạo hiểm dã ngoại ngoài trời ở những nơi hoang dã. Huyền phải đi bộ, tự mang vác đồ và đi vào rừng, bản làng xa trung tâm không có phương tiện giao thông. Trekking giúp rèn luyện thân thể, có ích cho sức khỏe, thách thức cảm giác được chinh phục và hòa mình vào thiên nhiên hoang dã.

Theo chia sẻ của Huyền, có những buổi trekking khiến 2 bên đầu gối của cô nóng ran lên, tim như muốn ngưng đập vì mệt. "Những lúc như vậy tôi dừng nghỉ ngắn vài phút hít thở, tận hưởng không khí trong lành của núi rừng. Sau đó tiếp tục đi tiếp để đến được điểm mình muốn. Dù trong lúc đi rất mệt nhưng tôi biết khung cảnh phía trước rất đẹp đang chờ mình để ngắm nhìn, đó có lẽ cũng là lí do tôi không bao giờ muốn bỏ cuộc", Huyền cho hay.

Hành trình xuyên Việt: Vỡ òa cảm xúc khi đứng trước cảnh sắc thiên nhiên

Ngưỡng mộ cô gái gen Z dầm mưa xuyên Việt suốt 10 tiếng, chạy xe liên tục 13 tiếng không nghỉ- Ảnh 8.

Cảnh quan núi rừng hùng vĩ với những đồi hoa tam giác mạch đẹp thuần khiết, làm say lòng cô gái Tiền Giang khi đến với mảnh đất địa đầu Tổ quốc. (Ảnh: Nguyễn Thị Diễm Huyền)

Diễm Huyền có tình yêu đặc biệt với thiên nhiên núi rừng. Khi được đặt chân đến những cung đường hiểm trở, núi non hùng vĩ, tình yêu ấy trong cô gái gen Z càng thêm mãnh liệt hơn bao giờ hết. "Do quê tôi miền Tây sông nước nên khi đặt chân tới Đông, Tây Bắc đã cho tôi cảm xúc rất tuyệt, thật sự rất ấn tượng. Tôi không thể dùng từ ngữ để diễn tả được hết vẻ đẹp đó, có những khung cảnh làm mình bồi hồi, vỡ oà, đôi lúc lặng đi vì nó quá đẹp. Xen lẫn đó là cảm giác biết ơn thiên nhiên và những con người đã góp phần cho cảnh sắc quê hương tuyệt đẹp này để mình có thể ngắm nhìn", Huyền xúc động tả lại.

Ngưỡng mộ cô gái gen Z dầm mưa xuyên Việt suốt 10 tiếng, chạy xe liên tục 13 tiếng không nghỉ- Ảnh 9.

Cô gái gen Z chinh phục "sống lưng khủng long" đẹp quên lối về ở Bình Liêu. (Ảnh: Nguyễn Thị Diễm Huyền)

Ngưỡng mộ cô gái gen Z dầm mưa xuyên Việt suốt 10 tiếng, chạy xe liên tục 13 tiếng không nghỉ- Ảnh 10.

Dù con đường đến thác Ong Chúa khó khăn, là những đoạn dốc dựng đứng, vách núi hiểm trở nhưng đó không phải là lý do để cản bước cô gái nhỏ nhắn đam mê chinh phục. (Ảnh: Nguyễn Thị Diễm Huyền)

"Cảnh sắc làm tôi ấn tượng nhất trong cả chuyến đi có lẽ là Hà Giang. Tôi choáng ngợp bởi núi non hùng vĩ, những con đường uốn lượn. Ngày tôi đến Hà Giang thì hôm sau mưa lũ kéo dài, nên dù ở Hà Giang 9 ngày nhưng tôi đi khá ít điểm. Hơi tiếc vì mưa lũ nên đã không được trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế, thương bà con bị thiệt hại quá nhiều sau trận lũ này. Nhưng Hà Giang vẫn để lại ấn tượng rất lớn với tôi, trong suốt cả chuyến đi có lẽ Hà Giang là nơi tôi thấy hùng vĩ nhất", cô gái 23 tuổi cho biết thêm.

Ngưỡng mộ cô gái gen Z dầm mưa xuyên Việt suốt 10 tiếng, chạy xe liên tục 13 tiếng không nghỉ- Ảnh 11.

Cung đường đất trơn trượt, đầy hiểm trở nhưng Huyền xem đó là thử thách thú vị để chứng minh giới hạn bản thân. (Ảnh: Nguyễn Thị Diễm Huyền)

Trong chuyến đi từ Cao Bằng qua Hà Giang, cô gái dũng cảm với thân hình nhỏ nhắn đi từ đèo Khau Cốc Chà, qua Cốc Pàng để đến homestay ở xã Khâu Vai (tỉnh Hà Giang). Do không lường trước được quãng đường hiểm trở nên Huyền dự trù thời gian không chính xác, phải mất tới 3,5 tiếng di chuyển trên quãng đường dài 63km.

Lúc này trời đã tối, đường đất dốc hẹp chỉ bằng một cánh tay, bên phía còn lại là vực thẳm. Đồi núi vắng vẻ, không có người ở, lác đác chỉ có 1-2 căn nhà ở khoảng cách rất xa. Sau khi đi xuống một đồi dốc, cô gái gen Z lấy hết can đảm đi lên một cái bè tre kéo bằng tay, băng qua sông Nho Quế là ranh giới giữa tỉnh Cao Bằng và Hà Giang, sau đó tiếp tục leo thêm 1-2 quả đồi để thoát ra khỏi con đường đó và đến homestay.

Ngưỡng mộ cô gái gen Z dầm mưa xuyên Việt suốt 10 tiếng, chạy xe liên tục 13 tiếng không nghỉ- Ảnh 12.

Thưởng thức bữa sáng với "view triệu đô". (Ảnh: Nguyễn Thị Diễm Huyền)

Cuộc hành trình vô tận tiếp tục thử thách cô gái nhỏ khi trời bắt đầu mưa nặng hạt, đường đất dốc trơn trượt. Huyền đi xe ga chở người bạn, đằng sau xe lại chằng 20kg đồ đạc nên di chuyển càng thêm khó khăn. "Bạn tôi phải xuống đi bộ và kìm xe khi cần. Vì đường trơn phanh khó ăn, một bên là vực nên xe tôi cứ bị trượt và lệch bánh xe. Khi tôi tới homestay là 8 giờ tối, anh chủ rất ngạc nhiên. Anh bảo là anh rất nể vì con gái trời mưa đi xe ga, mà đường đó anh đi một lần rồi, vẫn sợ không dám đi lại. Thật sự ngày hôm đó để lại ấn tượng sâu sắc với tôi", Huyền kể.

Chuyến hành trình dài 5.330km kết thúc trong niềm "thỏa mãn" cảm xúc, bứt phá khát khao chinh phục được những cung đường "lắt léo" và vượt qua được nỗi sợ của bản thân mình, cô gái 23 tuổi không chỉ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp thiên nhiên, đất trời mà còn rút ra nhiều bài học kinh nghiệm và kỹ năng sinh tồn cần thiết.

Ngưỡng mộ cô gái gen Z dầm mưa xuyên Việt suốt 10 tiếng, chạy xe liên tục 13 tiếng không nghỉ- Ảnh 13.

Suối Lê Nin, vẻ đẹp mơ màng giữa rừng già hùng vĩ. (Ảnh: Nguyễn Thị Diễm Huyền)

Diễm Huyền cho biết: "Tôi cảm thấy yêu thiên nhiên, mong muốn được trải nghiệm văn hóa của các nơi mình đi qua và kết nối với thiên nhiên hơn sau mỗi chuyến đi. Có thêm kinh nghiệm đổ đèo sao cho an toàn, cách vượt qua những cung đường đá, đất lún trơn trượt. Học được cách lên kế hoạch chuẩn bị sắp xếp cho chuyến đi an toàn và có nhiều trải nghiệm".

Ngưỡng mộ cô gái gen Z dầm mưa xuyên Việt suốt 10 tiếng, chạy xe liên tục 13 tiếng không nghỉ- Ảnh 14.

Sống lưng khủng long Mù Cang Chải đẹp mê mẩn giữa đất trời Yên Bái. (Ảnh: Nguyễn Thị Diễm Huyền)

Ngưỡng mộ cô gái gen Z dầm mưa xuyên Việt suốt 10 tiếng, chạy xe liên tục 13 tiếng không nghỉ- Ảnh 15.

Thác Khe Vằn - nơi có thác đổ ào ào, tiếng rừng lá xôn xao tạo nên một bản hoà tấu làm say lòng bao tâm hồn du khách. (Ảnh: Nguyễn Thị Diễm Huyền)

Trở về cuộc sống sinh hoạt đời thường sau 38 ngày đêm, cô gái gen Z được tiếp thêm nguồn năng lượng, giá trị tinh thần tươi mới, dồi dào. "Dù có chút tiếc nuối chuyến đi vì đã kết thúc nhưng nhịp sống tôi vẫn vậy, không bị đảo lộn. Tôi đã bắt đầu quay lại với công việc để chuẩn bị cho nhiều cuộc hành trình sắp tới", Diễm Huyền chia sẻ.