Hậu Giang: Dân “tố” công ty bảo trì điện thất hứa

Thứ hai, ngày 05/05/2014 10:18 AM (GMT+7)
Anh Nguyễn Thành Tâm, ấp Nhơn Phú (xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) cho biết, tháng 10.2013, anh được cán bộ ấp giới thiệu nhân viên của Công ty Kim Trung Hải đến bán phiếu bảo trì các thiết bị điện trong nhà.
Bình luận 0
Anh mua 1 phiếu giá 200.000 đồng để được bảo trì tivi, tủ lạnh, đầu đĩa, máy tính và một số thiết bị điện khác trong 1 năm. 1 tháng sau khi mua phiếu, màn hình tivi của anh bị hỏng, anh gọi điện và được người của công ty hứa ngày hôm sau sẽ đến nhà xem xét.

Hôm sau anh chờ hết ngày mà không thấy ai đến. “3 ngày sau đó, tôi tiếp tục gọi thì người của công ty hẹn lại với lý do người của công ty ít. Mấy tháng sau, quạt gió nhà tôi bị hỏng, tôi cũng gọi nhưng không thấy ai đến. Vì vậy tôi phải mướn thợ sửa bên ngoài. Không riêng gì tôi, nhiều người dân trong xã và một số địa phương lân cận cũng gặp tình trạng tương tự” – anh Tâm bức xúc.

Ông Nguyễn Văn Phết -Trưởng ấp Nhơn Phú cho biết: “Có 5 trường hợp mua phiếu bảo trì điện, đều có gọi điện báo kêu sửa chữa nhưng không ai đến. Quá bức xúc, các hộ này đã làm đơn kiện”. Còn ông Nguyễn Hoàng Tấn - Trưởng ấp Sáng Mới B (thị trấn Rạch Gòi) cho biết, thôn ông có 6 hộ mua phiếu bảo trì điện nhưng không ai được sửa chữa dù có báo nhiều lần.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Truyền - Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Nghĩa A, nói: “Tôi vừa nhận được thông tin phản ánh của người dân. Vì vậy, tôi cũng đã thông báo đến cán bộ các ấp không nên hướng dẫn nhân viên công ty bảo trì điện đến nhà dân nữa và người dân cũng không nên mua. Tôi sẽ tranh thủ xuống tận nhà dân để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này”.

Về vụ việc trên, ông Trần Văn Lợi - Trưởng phòng Nhân sự (Công ty Kim Trung Hải) giải thích: “Trụ sở chính ở Hậu Giang đã dời đi nên điện thoại bàn không còn sử dụng nữa, có gì khách hàng gọi vào số khác hoặc trực tiếp gặp tôi. Khi thay đổi địa điểm chúng tôi đã báo với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang.

Một ngày có mấy chục khách hàng gọi điện về nên đôi lúc điện thoại bận là bình thường. Công ty mới đi vào hoạt động từ cuối năm 2013 nên lượng khách hàng còn rất ít và không đủ nhân viên bảo trì”.
Nhóm PV ĐBSCL (Nhóm PV ĐBSCL)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem