Mãn nhãn với đoàn xe cổ dạo quanh đường phố Sài Gòn
Mãn nhãn với đoàn xe Volkswagen, Honda cổ dạo quanh đường phố Sài Gòn
Hồng Phúc
Thứ ba, ngày 06/12/2022 16:39 PM (GMT+7)
Những dòng ô tô cổ được sản xuất từ những thập niên đầu thế kỷ XX như Volkswagen, Mercedes, Ford Mustang và xe gắn máy cổ như 67, Honda, Vespa… xuất hiện trên đường phố Sài Gòn.
Ngày 6/12, nhiều người dân và du khách tại TP.HCM thích thú khi một đoàn xe cổ, gồm gần 30 chiếc ô tô cổ và xe gắn máy cổ dạo quanh nhiều tuyến đường trung tâm thành phố và khu vực Chợ Lớn.
Đoàn diễu hành xe cổ độc đáo này nằm trong chương trình hưởng ứng ngày Di sản Văn hoá Việt Nam 23/11 và Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần 2 năm 2022 của Công ty Lữ hành Fiditour - Vietuxtour phối hợp với Bảo tàng Tình báo Biệt động Sài Gòn - Gia Định tổ chức.
Đoàn xe cổ đỗ tại đường Nguyễn Huệ trước khi diễu hành kết nối các di sản tại TP.HCM. Ảnh: Thu Thu
Những dòng ô tô cổ được sản xuất từ những thập niên đầu thế kỷ XX như Volkswagen, Mercedes, Ford Mustang… và xe gắn máy cổ như 67, Honda, Vespa… đều có mặt tham gia vào đoàn diễu hành.
Đoàn xe cổ đã diễu hành qua các con đường quen thuộc, mang đậm dấu ấn của TP.HCM và các di sản văn hóa tại TP.HCM như đường Nguyễn Huệ, đường Lê Lợi, Nhà hát TP.HCM, đường Đồng Khởi, đường Võ Văn Kiệt, đường Hải Thượng Lãn Ông, đường Châu Văn Liêm, đường Nguyễn Trãi, Chùa Bà Thiên Hậu, đường Phù Đổng Thiên Vương, đường Ba Tháng Hai…
Đoàn cũng dừng tại các điểm tham quan độc đáo như Dinh Độc Lập, Bưu điện TP.HCM, Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát TP.HCM, Garage Citroen Biệt động Sài Gòn, Chùa Bà Thiên Hậu… để người dân và du khách chụp ảnh lưu niệm.
Ông Nguyễn Ngọc An - Phó tổng giám đốc Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, cho biết công ty đang khai thác nhiều tour du lịch khám phá, trải nghiệm TP.HCM, đặc biệt tour tìm hiểu lịch sử TP.HCM.
"Là một trong những đơn vị lữ hành đầu tiên khai thác và phát triển thành công dòng sản phẩm du lịch văn hoá - lịch sử Biệt động Sài Gòn, tạo dấu ấn độc đáo cho sản phẩm du lịch TP.HCM, chúng tôi đã phối hợp với bảo tàng Tình báo – Biệt động Sài Gòn liên tục nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới để mang đến các hành trình ý nghĩa văn hoá - lịch sử về Sài Gòn xưa và TP.HCM nay cho du khách trong và ngoài nước", ông An nói.
Theo ông, chương trình "Hành trình kết nối di sản" này không chỉ hưởng ứng ngày Di sản Văn hoá Việt Nam và Tuần lễ Du lịch TP.HCM, mà sau chương trình, công ty sẽ tiếp tục tạo nên các dấu ấn bằng các sản phẩm và dịch vụ du lịch độc đáo, tiếp tục nối dài ý nghĩa của dòng sản phẩm đặc biệt - Tour Biệt động Sài Gòn.
Tuần lễ Du lịch TP.HCM diễn ra đến ngày 11/12 với nhiều hoạt động tại Cột cờ Thủ Ngữ, công viên Bến Bạch Đằng và hàng loạt điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng khác Bưu điện Thành phố, Đường sách TP.HCM, Nhà hát Thành phố…
Các chương trình gồm biểu diễn nhạc cụ dân tộc, đờn ca tài tử, acoustic, vĩ cầm, nhảy hiện đại và các hoạt động trò chơi dân gian như tô vẽ nón lá, nặn tò he, vẽ thư pháp, bong bóng nghệ thuật, trình diễn và chụp hình với trang phục truyền thống…
Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Hozo và Ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM diễn ra từ ngày 8-11/12 tại công viên chân cầu Thủ Thiêm 2 (TP.Thủ Đức) và đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Lễ hội quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế như Babyface - ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Hoa Kỳ, chủ nhân của hơn 12 giải Grammy.
Tuần lễ du lịch TP.HCM năm nay diễn ra vào thời điểm cuối năm, cũng là mùa lễ hội sôi động. Lãnh đạo TP.HCM đánh giá sự kiện này sẽ ghi dấu sự sẵn sàng của ngành du lịch Thành phố cho sự tăng tốc phát triển sau giai đoạn phục hồi.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.