Mang lư hương đi đòi thi hành án 120 triệu đồng

Thứ ba, ngày 01/04/2014 07:11 AM (GMT+7)
Người nhà của nạn nhân Phan Chí Thanh (đã chết) mang lư hương của anh Thanh đến trước cửa nhà Trưởng phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Cà Mau để đòi số tiền gần 120 triệu đồng.
Bình luận 0
Vào khoảng 5 giờ sáng 31.3, người nhà của nạn nhân Phan Chí Thanh (đã chết, ngụ ấp 19/5, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) mang lư hương của anh Thanh đến trước cửa nhà ông Hà Hoàng Nam – Trưởng phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Cà Mau để đòi con trai ông Nam là Hà Quốc Huy thi hành án (THA) số tiền gần 120 triệu đồng. Vụ việc gây ùn tắc giao thông cục bộ trên Quốc lộ 1A, đoạn gần bến xe Cà Mau.

Gia đình anh Thanh mang lư hương đến nhà ông Nam.
Gia đình anh Thanh mang lư hương đến nhà ông Nam.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14 giờ ngày 7.5.2013, Nguyễn Thanh Nhang (SN 1982, ngụ xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau, là tài xế xe tải 69L – 6697, lái thuê cho ông Hà Quốc Huy) điều khiển xe tải từ hướng huyện Trần Văn Thời về TP. Cà Mau. Khi đến đoạn lộ thuộc ấp Rạch Bào, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời thì xe tải va quệt với xe máy mang biển số 69K5 – 2963 do anh Phan Chí Thanh điều khiển đi ngược chiều. Vụ tai nạn khiến anh Thanh bị thương và tử vong vào ngày 15.5.2013.

Ngày 12.11.2013, TAND huyện Trần Văn Thời xét xử sơ thẩm, Nguyễn Thanh Nhang bị tuyên phạt 1 năm tù giam, buộc bị cáo Nhang và Hà Quốc Huy có trách nhiệm liên đới bồi thường cho gia đình anh Thanh tổng số tiền 129,455 triệu đồng, trừ 12 triệu đồng đã nộp trước, phần còn lại Nhang và ông Huy phải nộp là 117,455 triệu đồng.

Tiếp đến, ngày 14.11.2013, bị cáo Nhang và ông Hà Quốc Huy có đơn kháng cáo. Nhang xin hưởng án treo, Huy xin giảm mức bồi thường trách nhiệm dân sự. Ngày 10.1.2014 TAND tỉnh Cà Mau xử phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thanh Nhang cho hưởng án treo; không chấp nhận kháng cáo của ông Hà Quốc Huy. Tuy nhiên đến nay, bị cáo Nhang và ông Huy vẫn chưa THA.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Liêm Chính (SN 1958, cha vợ của anh Thanh) bức xúc: “Sau khi bản án của TAND tỉnh Cà Mau có hiệu lực, tôi đã làm đơn gửi Chi cục THA huyện Trần Văn Thời yêu cầu THA. Tuy nhiên, khi tôi đưa đơn, Chi cục THA huyện Trần Văn Thời không chấp nhận, họ đưa cho tôi 2 mẫu đơn kêu tôi tự đi kiểm kê tài sản của gia đình ông Huy xem có tài sản để THA hay không. Tôi không biết gì nên cũng nghe theo, nhưng đến nhà ông Huy tôi không dám ghi tài sản của họ nên về lại Chi cục THA huyện trình bày. Họ nghe xong rồi “đu đưa” việc THA cho đến nay”.

Sáng qua, sau khi làm việc, được sự vận động của ngành chức năng địa phương, gia đình anh Thanh đã ra về.
Hoàng Hạnh (Hoàng Hạnh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem