Messi tỏa sáng, Barca ngược dòng hạ Granada 2-1

Chủ nhật, ngày 17/02/2013 05:46 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sớm bị “chiếu dưới” Granada vượt lên dẫn trước ở giữa hiệp một nhưng Barcelona đã thi đấu kiên cường và lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của Lionel Messi.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Granada: Antonio Tono; Allan-Romeo Nyom, Diego Mainz, Guillherme Siqueira, Inigo Lopez; Recio, Mikel Rico Moreno; Nolito, Gabriel Torje, Carlos Reina Aranda; Odion Ighalo.

Barca: Victor Valdes; Dani Alves, Gerard Pique, Javier Mascherano, Adriano; Thiago Alcantara, Sergio Busquets, Cesc Fabregas, Alexis Sanchez, Lionel Messi, Pedro Rodriguez.

Ở trận đấu này, trợ lý HLV Jordi Roura bên phía Barca đã quyết định để một số trụ cột như Carles Puyol, Jordi Alba và Andres Iniesta nghỉ dưỡng sức để chuẩn bị cho cuộc đại chiến với AC Milan trong khuôn khổ lượt đi vòng knock-out Champions League vào giữa tuần tới.

Thi đấu với một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị cộng với sự kháng cự quyết liệt của Granada, Barca đã gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công.

Trong lúc chưa thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Tono (1-Granada), Barca đã bất ngờ phải đón nhận bàn thua ở phút 26. Từ bên cánh trái, Nolito (10) căng ngang bóng vào cấm địa, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Blaugrana cho Ighalo (25) đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, mang về lợi thế dẫn bàn cho Granada.

Suốt quãng thời gian còn lại của hiệp một, gã khổng lồ xứ Catalan đã không ngừng gia tăng sức ép về phía cầu môn Granada. Tiếc là một số cơ hội ngon ăn đã lần lượt trôi qua trước mũi giày của Adriano (21) và Messi (10).

Phải đợi tới phút thứ 50, Barca mới tìm được bàn gỡ. Xuất phát từ cú sút xa bên ngoài vòng cấm của Fabregas (4-Barca), thủ thành Tono (1-Granada) phải bay người hết cỡ để đẩy bóng. Và Messi (10-Barca) đã xuất hiện kịp thời đệm bóng vào khung thành bỏ trống.

Bàn gỡ của Messi đã giúp các cầu thủ Barca trút bỏ được gánh nặng tâm lý và thi đấu sắc nét và liên tục đặt khung thành của đội chủ nhà Granada vào tình trạng báo động. Tới phút 73, M10 có pha đá phạt hàng rào đẹp mắt, ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona.

Với chiến thắng này, đội chủ sân Nou Camp tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga và tạm thời gia tăng cách biệt với đại kình địch Real Madrid lên thành 19 điểm nhưng đa nhiều hơn 1 trận.

Đồng thời, nó được xem là bước chạy đà hoàn hảo của Messi và các đồng đội trước khi họ phải hành quân tới sân San Siro của AC Milan vào giữa tuần tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem