Mua loại trái cây đặc sản Việt Nam, cơ hội trúng thưởng ngay vé máy bay khứ hồi Úc - Việt Nam

Thứ ba, ngày 18/07/2023 09:33 AM (GMT+7)
Nhằm cạnh tranh với loại trái cây Trung Quốc đã cập bến Úc trước và giá rẻ hơn, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã đề ra nhiều giải pháp quảng bá quả vải Việt trên các nền tảng trực tuyến, kết hợp quảng bá du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe.
Bình luận 0

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, năm nay hàng chục tấn vải Việt Nam tiếp tục cập bến Australia với chất lượng thơm ngon, tuy nhiên, năm nay vải Việt Nam gặp bất lợi tại thị trường Úc do sản lượng vải Úc tốt nhất trong các năm, mùa vụ thu hoạch trễ; vải Trung Quốc cập bến Úc trước và rẻ hơn vải Việt Nam. 

Nhận xét về mùa vải Úc năm 2023, ông Mr. Foley, Chủ tịch Hiệp hội quả vải Úc cho biết, sản lượng vải Úc năm nay tăng vọt, lên đến 40% và có một mùa vải do thời tiết “thu hoạch trễ nhưng thành công”.

Trước tình hình đó, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã liên kết quảng bá quả vải trên các nền tảng trực tuyến được nhiều người truy cập; kết hợp quảng bá du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ tiến tiến tại Việt Nam.

Theo đó, hai nền tảng trực tuyến DirectFlights và Ezy Healthcare đã nhất trí ủng hộ quảng bá, vận động tiêu thụ quả vải Việt Nam tại thị trường Úc và các nước có liên quan trong hoạt động của đơn vị, đồng thời phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Úc để quảng bá thu hút nhiều khách đến Việt Nam du lịch và khách đến nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ.

Mua loại trái cây đặc sản Việt Nam, cơ hội trúng thưởng ngay vé máy bay khứ hồi Úc - Việt Nam - Ảnh 1.

Thông tin quảng bá vải thiều Việt Nam tại Úc. Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Úc.

"Nền tảng Direct Flights &  Ezy Healthcare đồng ý tài trợ 01 vé máy bay khứ hồi chặng Úc-Việt Nam để thúc đẩy tiêu thụ vải Việt Nam và cam kết tích cực phối hợp quảng bá quả vải Việt Nam trên nền tảng nổi tiếng tại Úc của đơn vị", Thương vụ Việt Nam tại Úc thông tin.

Nhờ tâm huyết của một số nhà nhập khẩu như 4waysfresh, Bato Ausales… vải Việt đến Úc có chất lượng ổn định. Vải Việt Nam nhập đường không với chất lượng tốt đã được tiêu thụ với giá khoảng 400.000 đến 500.000 đồng/kg. Trong khi đó hàng chục tấn vải đi đường biển cũng vừa thông quan và đưa ra thị trường tại nhiều bang với giá bán khoảng 260.000 đồng/kg.

Để khẳng định thương hiệu vải Việt tại Úc, Thương vụ Việt Nam tại Úc cho rằng, bên cạnh nhãn hiệu nhà xuất khẩu, cần thống nhất xây dựng nhãn hiệu vùng trồng trên từng thùng. Thương vụ luôn chủ động tiếp thị, tạo hiệu ứng tốt về vải Việt Nam, nhưng nhận diện Thương hiệu vùng trồng và quản lý chất lượng đồng nhất cần đẩy mạnh.

Mùa vụ vải Úc ngày càng dài, chất lượng tốt; Thương vụ mong muốn vùng trồng vải phối hợp xây dựng thương hiệu vải Việt Nam loại 1 tại Úc (Premium) để khẳng định chất lượng, phát triển thị trường;

Cần ưu tiên đưa vải đến Úc sớm hơn và đề nghị vùng trồng phối hợp Thương vụ để tổ chức lễ hội dùng thử vải hằng năm; đẩy mạnh chế biến vải đóng hộp, vải khô, cocktail vải không cồn (xu hướng cocktail không cồn tại Úc).

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, trong gần 6 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu rau quả đạt gần 2,8 tỷ USD, tăng hơn 63% so với cùng kỳ và gần bằng kim ngạch xuất khẩu cả năm 2022. Ngoài sự đóng góp lớn từ trái cây tươi, rau quả chế biến cũng đang tích cực khi góp 30% trong tỷ trọng xuất khẩu của ngành hàng này.

 Cụ thể, trong 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả chế biến đạt hơn 356 triệu USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Với đà tăng trưởng tốt như hiện nay, hết năm, xuất khẩu rau quả chế biến có thể đạt 1,2 tỷ USD, tăng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái. 


P.V (moit.gov.vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem