MU-West Ham (1-0): Rooney trở lại và khai hỏa

Thứ năm, ngày 17/01/2013 07:14 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sau 20 ngày dưỡng thương, Rooney đã trở lại đội hình M.U ở trận tái đấu West Ham tại vòng 3 FA Cup sáng nay. Và ngay lập tức R10 đã lập đại công với bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát: 

img
 

M.U: Anders Lindegaard; Rafael Da Silva, Phil Jones, Chris Smalling, Alexander Buttner; Anderson, Ryan Giggs; Antonio Valencia, Wayne Rooney, Luis Nani; Javier Hernandez. 

West Ham: Jussi Jaaskelainen; Jordan Spence, Winston Reid, James Tomkins, Daniel Potts, Gary O'Neil; Alou Diarra, Mohamed Diame, Matthew Taylor, Ricardo Vaz Te; Carlton Cole. 

Ở trận này, M.U chào đón sự trở lại của bộ ba Rooney, Nani và Anderson sau thời gian dưỡng thương. Trong khi đó, một số trụ cột như David De Gea, Rio Ferdinand, Michael Carrick, Shinji Kagawa và Robin van Persie được cất lên băng ghế dự bị. 

Tuy không tung vào sân đội hình mạnh nhất nhưng M.U vẫn dễ dàng tạo ra thế trận tấn công áp đảo về phía khung thành West Ham.

Ngay ở phút thứ 9, họ đã cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng mở tỷ số. Nhận đường chọc khe từ giữa sân của Anderson (8), Chicharito (14) thoát xuống phá bẫy việt vị rồi căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn West Ham để Rooney dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. 

Sớm có được lợi thế dẫn bàn nên các cầu thủ M.U đã thi đấu với tâm lý khá thoải mái. Vì vậy, các đợt lên bóng của đội chủ sân Old Trafford ngày càng có "lửa".

Trong suốt quãng thời gian còn lại của hiệp thi đấu 1, sóng gió liên tục được tạo ra trước khung thành của thủ môn Jaaskelainen (22-West Ham). Tiếc là cả Nani (17), Buttner (28) và Rooney (10) đếu không thể đưa được bóng vào lưới The Hammers

Sau giờ giải lao, M.U đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 78, Quỷ đỏ được hưởng quả đá phạt đền sau khi hậu vệ Spence (27-West Ham) để bóng chạm tay trong vòng cấm từ tình huống tạt bóng của Giggs (11-M.U). Tiếc là Rooney (10) lại sút bóng đi thẳng lên trời trong pha đá 11m ngay sau đó. Đây cũng chính là tình huống tấn công đáng chú ý cuối cùng của trận đấu này. 

Mặc dù chỉ giành thắng lợi tối thiểu trước West Ham, song chừng đó là quá đủ để M.U giành tấm vé vào chơi ở vòng 4 FA Cup.

 Ở trận đá lại đáng chú ý khác tại vòng 3 FA Cup diễn ra trước đó nửa giờ, Arsenal cũng vượt qua “cửa ải” mang tên Swansea với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ trẻ Jack Wilshere (10) ở phút 86. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem