Chủ đề nóng

Nông sản sạch miền núi “đổ bộ” về Thủ đô

H.L Thứ bảy, ngày 18/07/2020 13:10 PM (GMT+7)
Aa Aa+
Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP.Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, được sự đồng ý của UBND TP.Hà Nội, từ 23 - 27/7, đơn vị sẽ triển khai tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại quận Tây Hồ.
Bình luận 0

Theo ông Nguyễn Văn Chí, sự kiện dự kiến 150 gian hàng, bao gồm những gian hàng trưng bày sản phẩm của các tỉnh miền núi phía Bắc, TP.Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trong nước. 

Thời gian tổ chức sự kiện trên trong vòng 5 ngày, từ ngày 23 - 27/7/2020, tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ).

Nông sản sạch miền núi “đổ bộ” về Thủ đô  - Ảnh 1.

Khách lựa chọn sản phẩm tại hội chợ OCOP 2020 tại Hà Nội. Ảnh: KT

Các sản phẩm trưng bày được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm bảo đảm có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác... Các hồ sơ, giấy tờ liên quan phục vụ cho công tác kết nối vào hệ thống phân phối trên địa bàn TP.Hà Nội.

Sự kiện nhằm triển khai một số nội dung, hoạt động thuộc kế hoạch khung chỉ đạo điểm triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn thành phố để phát triển, nhân rộng và tạo hiệu ứng lan tỏa Chương trình OCOP của Hà Nội và cả nước; làm cơ sở để đánh giá, rút kinh nghiệm phục vụ hoàn thiện khung chính sách và cơ chế quản lý, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP cho các năm tiếp theo.

Đại diện Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP.Hà Nội cho biết, sự kiện nhằm kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực đặc trưng vùng miền nhằm tăng cường giao lưu, kết nối giữa các tỉnh miền núi phía Bắc với thủ đô Hà Nội, các địa phương trong nước và du khách quốc tế.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021 -2025
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem