Vừa ra mắt chuỗi TopZone - chuỗi bán lẻ ủy quyền chuyên bán các sản phẩm Apple chính hãng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ) đã cho biết tập đoàn đang trong quá trình chuẩn bị để đưa ra những chuỗi khác.
Thế Giới Di Động sẽ có những chuỗi mới
"Hiểu Em (CEO chuỗi điện thoại và điện máy Đoàn Văn Hiểu Em) và team (các cộng sự) đang trong quá trình chuẩn bị để đưa ra những chuỗi khác. Trong tương lai, các bạn sẽ thấy TGDĐ không chỉ gói lại trong bán điện thoại, điện máy nữa", ông Nguyễn Đức Tài nói tại sự kiện ra mắt TopZone ngày 22/10.
Ông cho rằng tại Việt Nam, quy mô của TGDĐ đã vượt trội, doanh nghiệp muốn đi xa hơn và đã sớm tính đến mục tiêu là nhà bán lẻ có vị trí số 1 Đông Nam Á.
"Chúng tôi sẽ bước ra khỏi ngành bán lẻ điện thoại, điện máy, lấn sân các sản phẩm bán lẻ khác", ông Tài nhấn mạnh và cho biết chi tiết thế nào thì thời gian tới sẽ bật mí.
Theo Chủ tịch Thế Giới Di Động, CEO Đoàn Văn Hiểu Em sẽ là người tiếp tục biến giấc mơ đó thành hiện thực bằng sự sáng tạo và nỗ lực, như cách ông này xây dựng "đứa con" mới TopZone. Ông Tài nói rõ bản thân không biết nhiều về TopZone, mãi đến sáng 22/10, khi có mặt tại cửa hàng mới biết được diện mạo và cách vận hành như thế nào.
"Chúng ta không nên nhầm lẫn đây là Apple Store, mà là shop của nhà bán lẻ đạt chuẩn cao nhất của Apple. Một sự hỗ trợ, tư vấn về chất xám lẫn nhân sự", ông nói. Toàn bộ nhân viên được đào tạo chuyên sâu theo kế hoạch và quy trình của Apple, được cấp chứng chỉ luôn, đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất.
Chủ tịch TGDĐ nhấn mạnh rằng đây sẽ là chuỗi mà tập đoàn quyết định mở vài chục cửa hàng trong thời gian tới. Dự kiến, từ nay đến hết quý I/2022, TGDĐ có kế hoạch mở từ 50 - 60 cửa hàng TopZone.
"Với đội ngũ trẻ trung của Hiểu Em, tôi tin trong thời gian ngắn thôi các bạn sẽ thấy chuỗi phủ rất nhanh và trở thành vị trí thống trị của nhà bán lẻ Apple tại Việt Nam", ông nói.
TopZone có đi ngược hướng đi của Thế Giới Di Động?
Nói về việc mở chuỗi TopZone, CEO Đoàn Văn Hiểu Em tiết lộ thị trường điện thoại và điện máy nói chung tại Việt Nam, TGDĐ đang chiếm lĩnh 50% thị phần, tức 10 chiếc điện thoại được bán ra, TGDĐ chiếm một nửa, 10 chiếc TV bán ra, TGDĐ cũng chiếm một nửa.
"Như với iPhone, chúng tôi chưa đạt còn số đó. Chúng tôi chỉ đạt khoảng 30%, phần lớn còn lại nằm ở bên ngoài, có cả hàng xách tay", ông Em nói.
TP. HCM bắt đầu mở bán iPhone 13. Video: Hồng Phúc.
Theo ông, phân khúc điện thoại cao cấp trên 20 triệu hiện chưa có thương hiệu nào ngoài Apple cung cấp, Samsung chỉ tập trung vào một số dòng cao cấp. TGDĐ sẽ làm cho "chiếc bánh" này nở ra, bằng cách tạo ra một không gian mua sắm chuẩn Apple cho khách hàng trung thành của thương hiệu này.
"Đây là phân khúc đặc biệt, các Apple fan thường xài rồi thì rất đổi dòng khác. Nói hơi quá nhưng đây có thể là mong đợi thậm chí tham vọng, khi mà TGDĐ lấn sân làm TopZone, để làm miếng bánh nở ra, giúp doanh số TGDĐ tốt hơn, mang đến không gian thú vị hơn", CEO Đoàn Văn Hiểu Em tiết lộ.
Ông cũng cho rằng thực tế iPhone và các sản phẩm khác của Apple xưa nay vẫn được TGDĐ kinh doanh. Nhưng khi đã mở chuỗi mới, tập đoàn muốn mang lại một nguồn doanh thu mới, bởi có không gian riêng cao cấp hơn thì số lượng bán ra cũng sẽ nhiều hơn.
"iPhone, iPad vẫn bán tại TGDĐ và Điện Máy Xanh nhưng để tạo một không gian mua sắm đẳng cấp, chuyên nghiệp đạt chuẩn Apple thế này thì Việt Nam chưa có, TGDĐ cũng chưa từng làm. Chúng tôi kết hợp với Apple làm mô hình này muốn mang không gia trải nghiệm cao cấp nhất cho Apple fan", ông nói.
CEO Đoàn Văn Hiểu Em nhấn mạnh TopZone là mô hình Apple hợp tác cùng nhà bán lẻ tại các thị trường, không phải là Apple Store. Apple Store là hình thức do Apple đầu tư hoàn toàn và tự vận hành. Thế giới chỉ có khoảng 500 shop, chủ yếu tại Mỹ.
Khu vực Đông Nam Á chưa nhiều, Singapore có 2 shop, Thái Lan có 1 shop và Việt Nam đến nay vẫn chưa có.
Với mô hình mới và tăng tốc về độ phủ, ông đặt ra tham vọng 1-2 năm tới, Apple xem Việt Nam là thị trường cấp độ 1 như Singapore, hàng về sớm hơn, đồng thời nhận được hỗ trợ, đầu tư tốt hơn.
Bởi hiện Apple xem Việt Nam là thị trường ở cấp độ 3, một số sản phẩm của hãng có tại các nước nhưng Việt Nam vẫn chưa.
"Đây là phát pháo đầu tiên cho mô hình mới của TGDĐ. Như anh Tài cha sẻ, sắp tới chúng tôi không gói gọn điện thoại, điện máy. TGDĐ đã lấn sân sang Bách Hóa Xanh và sắp tới còn nhiều lĩnh vực khác", ông Em khẳng định.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.