Dân Việt

24 điểm giao giữa đường bộ với đường sắt khiến giao thông thường xuyên ùn tắc ở TP.HCM

Xuân Huy 04/10/2024 05:53 GMT+7
Theo đại diện Phòng Khai thác quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM, đường sắt Bắc - Nam đoạn đi qua TP.HCM dài 14km, có 24 vị trí giao cắt với đường bộ, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 3/10, ông Hoàng Phúc Dũng, Phó trưởng Phòng Khai thác quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM (Sở Giao thông Vận tải) đã có những lý giải cụ thể liên quan đến việc nhiều điểm giao giữa đường bộ với đường sắt khiến giao thông trên địa bàn ùn tắc.

Vị này cho biết đường sắt Bắc - Nam đoạn qua TP.HCM có 24 vị trí giao cắt với đường bộ, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm. Tuyến đường sắt đi qua TP.HCM khoảng 14km đi qua TP Thủ Đức và các quận 3, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận.

24 điểm giao giữa đường bộ với đường sắt khiến giao thông TP.HCM ùn tắc - Ảnh 1.

Có 24 vị trí đường bộ giao cắt đồng mức với đường sắt trên địa bàn TP.HCM khiến nhiều điểm ùn tắc kéo dài. Ảnh: Đ.X.

Có 24 vị trí đường bộ giao cắt đồng mức với đường sắt. Trong đó, có 21 đường ngang có người gác, 3 đường ngang không có người gác hiện được tổ chức theo hình thức cần chắn tự động.

Để giảm ùn ứ trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục có những giải pháp phần luồng, tổ chức giao thông phù hợp thực tế, dựa theo lịch tàu chạy.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải trao đổi với ngành đường sắt một số nội dung cụ thể để giảm kẹt. Trong đó, đặc biệt lưu ý trước khi sửa chữa, duy tu đường sắt tại các vị trí giao nhau với đường bộ, ngành đường sắt phải gửi thông báo cho Sở Giao thông vận tải, Công an TP, các địa phương có liên quan về kế hoạch thi công để phối hợp, điều tiết giao thông.

Thời gian thông báo trước ít nhất 10 ngày để các đơn vị có kế hoạch chuẩn bị người phối hợp. Đồng thời nếu có làm thay đổi cao độ so với cao độ đường bộ hiện hữu, ngành đường sắt cần phối hợp với Sở Giao thông vận tải thỏa thuận trước để đảm bảo an toàn giao thông.