Quận Thanh Xuân ban hành kế hoạch nâng cao chỉ số hài lòng của người dân
Quận Thanh Xuân ban hành kế hoạch nâng cao chỉ số hài lòng của người dân
Phi Long
Thứ sáu, ngày 15/07/2022 09:44 AM (GMT+7)
UBND quận Thanh Xuân vừa ban hành Kế hoạch số 205/KH-UBND về khắc phục, cải thiện nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh và đời sống Nhân dân trên địa bàn quận.
Mục đích của việc ban hành Kế hoạch nhằm tăng cường nhận thức và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường trong tiếp nhận và xử lý ý kiến góp ý, phản ánh kiến nghị của người dân, tổ chức.
UBND quận yêu cầu việc thực hiện Kế hoạch phải đồng bộ, thống nhất, phù hợp với các nội dung, tiêu chí trong Kế hoạch cải thiện, nâng cao chỉ số PAR INDEX, Chỉ số SIPAS và Kế hoạch CCHC năm 2022 của quận.
Các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường cần đánh giá đúng thực trạng, kết quả thực hiện các nội dung nhiệm vụ trong công tác cải cách thủ tục hành chính, việc thực hiện tiếp nhận và xử lý các phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, thủ tục hành chính và các phản ánh, kiến nghị khác có liên quan để từ đó có giải pháp, cách thức thực hiện hiệu quả. Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và phân công rõ trách nhiệm cán bộ, công chức, các bộ phận có liên quan trong việc triển khai thực hiện nhằm đạt mục đích đề ra...
Theo đó, mục đích của Kế hoạch nhằm phân công trách nhiệm cụ thể đối với các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường trong việc cải thiện, nâng cao chỉ số hài lòng do tổ chức, cá nhân đánh giá đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính quận Thanh Xuân. Phấn đấu chỉ số hài lòng do tổ chức, cá nhân đánh giá đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính quận đạt từ 90% trở lên.
Cụ thể, UBND quận sẽ cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin để người dân biết về cơ quan tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) một cách dễ dàng, nhanh chóng tại trụ sở cơ quan, đơn vị, trên cổng/trang thông tin điện tử quận/phường. Mở rộng hình thức để tổ chức, cá nhân biết về cơ quan tiếp nhận, giải quyết TTHC như: Qua loa truyền thanh, bảng tin tại khu dân cư, Tổ dân phố,...
Tổ chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính. Rà soát, sửa chữa, thay thế trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa để người dân dễ sử dụng trong quá trình giải quyết TTHC.
Phối hợp với các Sở, ngành rà soát, tăng số lượng TTHC liên thông để giảm thời gian, chi phí đối với tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết TTHC.
Cùng đó, UBND các phường lựa chọn cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt, có trách nhiệm cao, thái độ, tác phong phục vụ để làm việc tại Bộ phận Một cửa; cử cán bộ tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử do UBND Thành phố tổ chức thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp công chức gợi ý nộp thêm tiền ngoài các khoản phí/ lệ phí theo quy định; công chức gây phiền hà, nhũng nhiễu, vi phạm nội quy, quy chế trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân.
Đồng thời, thực hiện nghiêm việc công khai xin lỗi tổ chức, cá nhân khi để xảy ra sai sót, quá hạn trong quá trình giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị (nếu có).
Niêm yết công khai số điện thoại, hộp thư điện tử của đơn vị để tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị theo quy định; bố trí đầy đủ hòm thư góp ý, sổ góp ý và triển khai khảo sát, đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị.
Ngoài ra, UBND quận giao các đơn vị liên quan lập chuyên mục "Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về TTHC" trên Cổng/trang thông tin điện tử quận/ phường để tiếp nhận ý kiến của tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết TTHC...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.