Quận Thanh Xuân triển khai kế hoạch cải thiện, nâng cao chỉ số Hài lòng
Quận Thanh Xuân triển khai kế hoạch cải thiện, nâng cao chỉ số Hài lòng
Phi Long
Thứ bảy, ngày 09/04/2022 18:49 PM (GMT+7)
UBND quận Thanh Xuân vừa ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND về cải thiện, nâng cao Chỉ số Hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính (SIPAS) quận Thanh Xuân năm 2022.
Theo đó, mục đích của Kế hoạch nhằm phân công trách nhiệm cụ thể đối với các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường trong việc cải thiện, nâng cao chỉ số hài lòng do tổ chức, cá nhân đánh giá đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính quận Thanh Xuân. Phấn đấu chỉ số hài lòng do tổ chức, cá nhân đánh giá đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính quận đạt từ 90% trở lên.
Cụ thể, UBND quận sẽ cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin để người dân biết về cơ quan tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) một cách dễ dàng, nhanh chóng tại trụ sở cơ quan, đơn vị, trên cổng/trang thông tin điện tử quận/phường. Mở rộng hình thức để tổ chức, cá nhân biết về cơ quan tiếp nhận, giải quyết TTHC như: Qua loa truyền thanh, bảng tin tại khu dân cư, Tổ dân phố,...
Tổ chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính. Rà soát, sửa chữa, thay thế trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa để người dân dễ sử dụng trong quá trình giải quyết TTHC.
Phối hợp với các Sở, ngành rà soát, tăng số lượng TTHC liên thông để giảm thời gian, chi phí đối với tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết TTHC.
Cùng đó, UBND các phường lựa chọn cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt, có trách nhiệm cao, thái độ, tác phong phục vụ để làm việc tại Bộ phận Một cửa; cử cán bộ tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử do UBND Thành phố tổ chức thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp công chức gợi ý nộp thêm tiền ngoài các khoản phí/ lệ phí theo quy định; công chức gây phiền hà, nhũng nhiễu, vi phạm nội quy, quy chế trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân.
Đồng thời, thực hiện nghiêm việc công khai xin lỗi tổ chức, cá nhân khi để xảy ra sai sót, quá hạn trong quá trình giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị (nếu có).
Niêm yết công khai số điện thoại, hộp thư điện tử của đơn vị để tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị theo quy định; bố trí đầy đủ hòm thư góp ý, sổ góp ý và triển khai khảo sát, đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị.
Ngoài ra, UBND quận giao các đơn vị liên quan lập chuyên mục "Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về TTHC" trên Cổng/trang thông tin điện tử quận/ phường để tiếp nhận ý kiến của tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết TTHC...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.