Quảng Ngãi: Thiếu 8 lô đất tái định cư, dự án đê kè 126 tỷ đứng bánh

Công Xuân Thứ năm, ngày 12/03/2020 11:20 AM (GMT+7)
Dù đã hoàn thành 5.300m/5.482m (còn lại 148m), chiếm tỷ lệ gần 97% tổng chiều dài toàn tuyến nhưng suốt hơn 1 năm qua, dự án Đê kè Hòa Hà, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) phải dừng lại, lý do tỉnh chưa tìm ra 8 lô đất bố trí tái định cư cho 3 hộ dân bị giải tỏa.
Bình luận 0

Nằm trong chương trình nâng cấp đê biển đoạn Quảng Ngãi - Kiên Giang theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, năm 2011, chính quyền Quảng Ngãi đã phê duyệt dự án Đê kè Hòa Hà với chiều dài 5.482m, tổng vốn gần 126 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình NNPTNT (gọi tắt BQL DA công trình NNPTNT) tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2011-2019.

img

img

Đê kè Hòa hà có tổng vốn 126 tỷ đồng hiện chỉ còn 148m nhưng phải tạm dừng suốt hơn 1 năm qua.

Theo đó, 327 hộ dân và 8 tổ chức có đất, cây trồng và công trình kiến trúc nằm trong khu vực dự án đã được giải tỏa bồi thường, với diện tích thu hồi là 13ha. Trong quá trình triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án, có bổ sung thêm 3 hộ dân ở xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) nằm trong diện bị giải tỏa thu hồi đất, phải bố trí tái định cư theo quy định là 8 lô (100m2/lô).

img

Một trong nhà dân bị giải tỏa nhưng cấp ngành quảng ngãi vẫn chưa tìm được đất để bố trí tái định cư.

Dù 3 hộ này đồng ý di dời nhưng do xã Nghĩa Hà không có quỹ đất để bố trí 8 lô tái định cư, vì thế suốt hơn 1 năm qua tuy dự án đã hoàn thành 5.300 m, chỉ còn lại khoảng 148m nhưng đành dừng lại cho đến nay và chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

"Không biết các cấp ngành Quảng Ngãi tính toán thế nào mà việc giải quyết đất tái định cư (8 lô) cho 3 hộ bị kéo dài lâu như vậy, để dự án có vốn đầu tư lên đến 126 tỷ đồng phải dang dở suốt hơn 1 năm qua", người dân bức xúc.

img

ông Từ Văn Tám - Giám đốc BQL DA công trình NNPTNT tỉnh Quảng Ngãi.

Sáng 12/3, cùng xác nhận nội dung phản ánh trên là đúng, ông Từ Văn Tám - Giám đốc BQL DA công trình NNPTNT tỉnh Quảng Ngãi cho biết:"Hiện các cấp ngành Quảng Ngãi đang phối hợp giải quyết vướng mắc trên, nhằm sớm tiếp tục thi công hoàn thành dự án Đê kè Hòa Hà và đưa vào sử dụng".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem