Thái Lan phá đường cứu Bangkok

Thứ bảy, ngày 29/10/2011 15:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một nhóm kỹ sư đã đề nghị Chính phủ Thái Lan dùng chất nổ để tạo ra con kênh 6 m trên một số tuyến đường phía đông thủ đô Bangkok để thoát nước. Tuy nhiên để xuất này không được chấp thuận, thay vào đó là một đoạn đường ở phía bắc bị phá để tạo dòng chảy.
Bình luận 0

Các kè cao tại năm ngả đường cao tốc hướng đông đang cản trở dòng chảy của nước lụt đang tràn ngập thủ đô Thái Lan. Tạo kênh để dễ dàng phân dòng chảy nước từ các vùng ngoại ô phía bắc thành phố vào vịnh Thái Lan, tránh được khu trung tâm thủ đô.

img
Nước lũ đang gây ngập úng nghiêm trọng tại thủ đô Bangkok.

Theo ý kiến kỹ sư, toàn bộ công việc sẽ mất không quá 2 giờ, và tại những khoảng trống hình thành sẽ tạm thời dùng cầu kim loại bắc qua dòng nước. Tuy nhiên, nội các Thái Lan sau khi xem xét đề nghị của các kỹ sư và tham khảo ý kiến của các chuyên gia của Bộ, ngành hữu quan đã quyết định không tạo kênh, song phá một đoạn đường nhỏ ở phía bắc thủ đô.

Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Sukumpol Suwanatat chiều 28.10 đã trực tiếp thị sát các con đường và dòng chảy của lũ ở phía đông thủ đô Bangkok, nơi các kỹ sư đề xuất đào kênh thoát lũ.

Sau cuộc thị sát từ trên không, ông Sukumpol khẳng định sẽ không đào con đường nào ở phía đông Bangkok nhưng thay vào đó, chính phủ sẽ tăng cường nạo vét các kênh mương để tạo dòng chảy, đồng thời phá một đoạn đường nhỏ ở phía bắc để tạo lưu thông dòng nước.

Theo AP/BKP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem