Tiếp dân

Thứ sáu, ngày 31/05/2013 19:14 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông bác Mõ tôi vốn rất quan tâm đến môi trường sống an toàn. Vì thế, bác rất phản đối chuyện nhà thầu xây dựng công trình để lại những cái "ao" có thể gây chết người. Mỗi lần nghe có tai nạn dạng đó, bác buồn lắm.
Bình luận 0

Nhưng lần này ngay địa phương bác cũng mọc ra mấy cái "ao" tương tự. Lo cho an toàn của người dân, bác lật đật lên ngay bộ phận tiếp dân của chính quyền xã trình báo. Đến nơi, bác gặp một vị đang ngồi sẵn ở đấy đon đả đứng lên chào, hỏi bác đến có chuyện gì. Được lời như cởi tấm lòng, bác trình bày ngay chuyện nhà thầu vô trách nhiệm, bỏ dở thi công để lại mấy cái "ao" mà không lấp, không rào kín lại, cũng không đặt biển cảnh báo nguy hiểm.

Vị nọ tỏ ra rất quan tâm, tỉ mỉ xem sơ đồ của bác vẽ mấy cái "ao", xong thở dài bảo bác... về đi, lên đây làm gì mất công. Bác ớ người: "Thế trách nhiệm tiếp dân của các anh để đâu?". Vị nọ thở dài: "Chắc để ngoài... quán nhậu rồi. Tôi cũng là dân như bác thôi, có việc lên đây chẳng thấy ai nên ngồi chờ. Có bác tiếp chuyện đỡ sốt ruột. Mà chờ mãi không thấy ai chắc các anh ấy bận tiếp dân ngoài quán rồi. Ta về thôi bác".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem