Tổng thống Obama đi xe buýt vận động việc làm

Thứ hai, ngày 17/10/2011 16:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 17.10, Tổng thống Mỹ Obama sẽ thực hiện chuyến đi vận động bằng xe buýt đến Virginia và North Carolina để hối thúc các nhà làm luật thông qua từng điều khoản một của dự luật tạo việc làm.
Bình luận 0
img
Tổng thống Mỹ Obama.

Tổng thống Barack Obama sẽ chú trọng đến dự luật tạo việc làm mà ông đề xuất đang bị ngưng tại Thượng Viện sau khi bị phe Cộng hòa bác bỏ trong tuần vừa qua.

Bằng cách chia kế hoạch ra thành từng dự luật riêng rẽ, Nhà Trắng muốn buộc phe Cộng hòa lên tiếng phản đối từng điểm một. Đây là một phần của sách lược của chính quyền Obama để qui lỗi cho bất cứ sự thất bại nào trong chính sách kinh tế của tổng thống cho các nhà làm luật Cộng hòa.

Trong bài diễn văn đọc trên đài phát thanh ngày 16.10, Tổng thống Obama nói không có lý do gì mà Quốc hội không thông qua dự luật tạo việc làm trị giá 447 tỉ USD mà theo ông, dự luật này sẽ giúp hàng chục ngàn người Mỹ có việc làm trở lại.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem