Chủ đề nóng

TP.HCM không còn là nơi du khách ngủ một đêm rồi lên Đà Lạt hay về miền Tây

Hồng Phúc Thứ ba, ngày 16/08/2022 12:44 PM (GMT+7)
Aa Aa+
TP.HCM không còn là nơi du khách xem là điểm trung chuyển của ngành du lịch, tức tới rồi rời nhanh để đến Vũng Tàu, Đà Lạt hay về miền Tây. TP.HCM đang khai thác nhiều sản phẩm mới lạ, đã và đang thu hút du khách từ đầu năm đến nay.
Bình luận 0

Nhiều sản phẩm du lịch mới lạ tại TP.HCM

Sau quá trình khảo sát, mới đây, TP.HCM đã đưa vào hoạt động tour khám phá "Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa" với nhiều điểm đến đặc trưng tại quận Gò Vấp như Phù Châu miếu, đình Thông Tây Hội, nhà thờ Hạnh Thông Tây, khám phá làng nghề đúc đồng An Hội…

Tại các quận huyện khác như quận 8, Củ Chi, Tân Phú, quận 5… nhiều tour du lịch khai thác các thế mạnh về tự nhiên và văn hoá cũng đã được khảo sát và đi vào hoạt động.

TP.HCM không còn là nơi du khách ngủ một đêm rồi lên Đà Lạt hay về miền Tây - Ảnh 1.

TP.HCM đang khai thác tiềm năng du lịch tại các quận, huyện. Ảnh: Mai Hân

Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết thời gian qua, những sản phẩm du lịch ở TP.HCM được khai thác rất tốt, thu hút đều đặn lượng khách hàng ngày và đặc biệt tăng mạnh vào dịp cuối tuần và dịp lễ. 

Ngoài ra, Lữ hành Saigontourist đang khai thác các sản phẩm tuyến tham quan và trải nghiệm dịch vụ 5 sao tại các khách sạn cổ của thành phố, các di tích văn hóa, tín ngưỡng ở khu Chợ Lớn (quận 5), tìm hiểu về lịch sử đội biệt động Sài Gòn gắn liền với chiến thắng 30/4 lịch sử; hay nghe nhạc vi vu dạo phố Sài Gòn trên xe buýt 2 tầng, xe buýt sông; ngắm hoàng hôn sông Sài Gòn trên du thuyền…

Các công ty du lịch đang phục vụ các sản phẩm du lịch ngay tại TP.HCM cũng cho biết những tour mới này rất thu hút khách và khởi hành thường xuyên trong tuần, nhất là dịp cao điểm hè từ tháng 6 đến nay.

Theo đánh giá của Sở Du lịch TP.HCM, các sản phẩm tour chuyên tuyến điểm tại thành phố tuy ngắn, chỉ trong nửa ngày hoặc một ngày nhưng được chỉn chu từ ý tưởng, dịch vụ, nhân sự phục vụ đã đem lại sự hài lòng và mang đến triển vọng duy trì lâu dài và trở thành sản phẩm đặc trưng.

Khai thác hết tiềm năng du lịch

Để tiếp tục khai thác tiềm năng du lịch, Sở Du lịch TP.HCM và các quận, huyện, TP.Thủ Đức sẽ khảo sát, thiết kế các tour, tuyến du lịch nội vùng như chương trình "Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn", "Sài Gòn trăm năm, hoa trái thương hồ", "Củ Chi vùng đất bình yên, thân thiện và nghĩa tình"… 

Ngoài ra, Sở Du lịch cũng lấy ý kiến góp ý đề án Phố đi bộ và khu ẩm thực Hà Tôn Quyền, quận 11, phối hợp huyện Nhà Bè khảo sát các địa điểm tiềm năng phát triển du lịch ven sông. Đồng thời xây dựng dự thảo Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy năm 2022 cùng với Kế hoạch khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch gắn với hoạt động mới lạ trên địa bàn quận 1, 5, 6, 8.

TP.HCM không còn là nơi du khách ngủ một đêm rồi lên Đà Lạt hay về miền Tây - Ảnh 3.

Sở Du lịch TP.HCM đang lấy ý kiến góp ý đề án Phố đi bộ và khu ẩm thực Hà Tôn Quyền, quận 11. Ảnh: Hồng Phúc

TP.HCM cũng sẽ tập trung thu hút khách quốc tế bằng cách đẩy mạnh các chương trình truyền thông điểm đến thông qua các kênh truyền thông trong nước, quốc tế, cũng như kênh trực tuyến, mạng xã hội… lan toả, giới thiệu nét đẹp thiên nhiên, kiến trúc, văn hóa, lịch sử, ngành nghề truyền thống của thành phố. Mục tiêu của TP.HCM là đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan trong năm 2022.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh tính liên kết trong hoạt động kinh doanh, cũng như trong công tác quảng bá sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố; chú trọng việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, đầu tư xây dựng sản phẩm mới góp phần định vị du lịch TP.HCM trong năm nay và những năm tiếp theo.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh du lịch MICE là chủ đạo của TP.HCM hiện nay. Trước đây, TP.HCM chỉ là điểm trung chuyển khách tới Vũng Tàu, Cần Thơ, miền Tây, Đà Lạt… Nếu muốn TP.HCM không phải là điểm trung chuyển nữa mà là điểm đến hấp dẫn thì phải kết nối để cung và cầu hài hòa, thiết kế các sản phẩm du lịch đặc trưng, phục vụ chuyên nghiệp, bài bản, không "ăn xổi ở thì", dịch vụ tạm bợ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem