TP.HCM: Tài xế tắt app, khó tìm shipper, hãng tăng phí giao hàng
TP.HCM: Tài xế tắt app, khó tìm shipper, hãng tăng phí giao hàng
Hồng Phúc
Thứ ba, ngày 03/08/2021 15:27 PM (GMT+7)
Phí giao hàng tại TP.HCM tăng nhưng vẫn khó tìm shipper (người giao hàng). Nguyên nhân do dịch Covid-19, quy định shipper chỉ hoạt động trong một quận khiến nhiều người tạm tắt app (ứng dụng).
Tại TP.HCM, nhu cầu đặt hàng trên các ứng dụng gọi xe công nghệ hiện rất cao, do quy định người dân hạn chế tối đa ra đường, mỗi tuần chỉ được đi mua nhu yếu phẩm 2 lần. Tuy nhiên, nhiều người cho biết khá khó tìm được tài xế, đặc biệt, phí giao hàng cũng tăng những ngày gần đây.
Trưa 3/8, đặt đơn gồm thịt heo và trái cây, anh P.Thịnh (quận Bình Thạnh) được ứng một ứng dụng báo phí vận chuyển cho quãng đường vừa hơn 1km là 28.000 đồng. Anh Thịnh giật mình với mức phí này, bởi ngày thường cũng dùng ứng dụng trên và mua của cửa hàng này nhưng phí giao chỉ 17.000 đồng.
"Phí giao hàng tăng vọt nhưng cũng không dễ mua. Không có tài xế nào nhận đơn. Một lát sau tôi đặt lại thì cửa hàng tạm ngưng nhận đơn", anh Thịnh nói.
Đây cũng là tình trạng chung mà nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ đi chợ hộ trên các ứng dụng gặp phải những ngày gần đây. Nhiều ứng dụng giao hàng cũng xác nhận do quy định mới, nhiều tài xế đã chủ động tắt ứng dụng, thiếu người trong khi nhu cầu tăng khiến phí giao cũng tăng theo.
Gojek Việt Nam cho biết từ 0h ngày 28/7, giá cước và các khoản phụ phí dịch vụ mua hộ và giao thực phẩm, nhu yếu phẩm GoFood đã được điều chỉnh tăng cho đến khi có thông báo mới.
Cụ thể, khoảng cách từ 2 km trở xuống, giá cước mới là 17.000 đồng/km. Trước đó, Gojek áp dụng mức phí 15.000 đồng/km cho 3 km trở xuống. Từ trên 2km, hãng áp dụng mức phí 5.000 đồng/km.
Theo ứng dụng này, thời gian gần đây, nhu cầu đối với các dịch vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu của người dân tăng cao nhưng số lượng tài xế bị giảm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngoài ra, thời gian hoàn tất một đơn hàng lâu hơn ngày thường, thậm chí trên 1 tiếng đồng hồ do phải chờ nhận đơn, khai báo y tế, cửa hàng không có đủ hoặc lịch trình đi qua nhiều chốt kiểm soát.
Hãng cho biết việc điều chỉnh trên theo nguyên tắc giúp cân bằng cung cầu và mong khách hàng chia với khó khăn chung của tài xế hiện nay.
Ahamove cũng thông tin về kế hoạch tăng giá cước giao hàng theo hướng giới hạn mức tăng tối đa khoảng 1,5 lần so với giá cước thông thường. Hãng này ghi nhận yêu cầu đặt hàng tăng gấp 10 lần nhưng lại ít shipper hơn so với trước vì nhiều tài xế đang ở khu cách ly, khu phong tỏa.
Giao Hàng Tiết Kiệm mới đây cũng công bố vận chuyển nông sản và những mặt hàng thực phẩm khô không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt. Tuy nhiên, đơn vị giao hàng này sẽ thu thêm 10% phí dịch vụ với các mặt hàng này và sẽ chịu trách nhiệm về hàng hóa cho bên bán.
Các đơn hàng tạo trên ứng dụng GHTK, hãng cũng sẽ thu thêm 10% so với biểu phí thông thường.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.