Tuyển Việt Nam chấp nhận “tập chay” gần 1 tháng

Thứ sáu, ngày 02/11/2012 16:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tới chiều 2.11, Liên đoàn bóng đá Brazil vẫn chưa có công văn chính thức đồng ý cho câu lạc bộ Gremio Barueri (Brazil) thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam…
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt, ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký VFF cho biết: “Phía Gremio (đội khách mời của BTV Cup 2012 - PV) đã đồng ý thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam qua thư điện tử từ đầu tuần. Những ngày qua, chúng tôi liên tục liên lạc với Liên đoàn bóng đá Brazil để có công văn đồng ý chính thức nhưng chưa có hồi âm.

Theo kinh nghiệm của Phòng Quan hệ quốc tế VFF thì những lần liên lạc, mời đối tác từ Brazil đều phải chờ. Và lúc này cũng không phải là ngoại lệ”.

img
HLV Phan Thanh Hùng sẵn sàng vào sân tập "chay" cùng các học trò. Ảnh Minh Hoàng

Nói cách khác, cuộc đọ sức của tuyển Việt Nam với Gremio dự kiến diễn ra ngày 15.11 tại Nha Trang hoàn toàn có thể bị “đổ”. Đứng trước vấn đề này, HLV Phan Thanh Hùng bày tỏ: “Đúng là chúng tôi đang rất cần những trận đấu để giúp các cầu thủ có trạng thái, cảm giác tốt nhất khi bước vào AFF Cup. Qua các trận giao hữu, ban huấn luyện cũng sẽ nhìn ra được những hạn chế để kịp thời khắc phục.

Tuy nhiên, trong trường hợp trận đấu với Gremio không thể diễn ra, thì chúng tôi cũng sẽ tập luyện nội bộ kể từ sau trận giao hữu với Malaysia tới khi bước vào AFF Cup (ngày 24.11 - PV) để rút kinh nghiệm. Theo tôi, điều này không ảnh hưởng nhiều tới đội tuyển”.

Dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, đội tuyển đã thi đấu giao hữu 9 trận, mà gần nhất là 3 trận tại VFF Cup: thua Turkmenistan 0-1, thắng Lào 4-0, hòa U23 Hàn Quốc 1-1. Con số này là khá khiêm tốn nếu biết rằng Malaysia đã đá 16 trận giao hữu, trong đó có hai trận “thử lửa” với Arsenal (thua 1-2), Man City (thua 1-3) hồi cuối tháng 7. Indonesia cũng có 16 trận giao hữu, trong đó có trận thua Inter Milan 2-4, thua Valencia 0-5, thua CHDCND Triều Tiên 0-2.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem