Trên website chính thức của Đài Truyền hình Việt Nam, TVAd cho biết đã họp kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc bố trí cấu trúc các mẫu quảng cáo sao không gây phản cảm, khó chịu cho khán giả, đồng thời sẽ cương quyết hơn nữa với những khách hàng có những mẫu quảng cáo dễ gây phản cảm.
|
Quảng cáo máy lọc nước Kangaroo gây phản cảm được TVAd coi là một sự việc đáng tiếc |
TVAd nhìn nhận: “Việc phát sóng quảng cáo của cùng một ngành hàng trong cùng một nhà sản xuất với tần suất lặp lại nhiều lần vào thời điểm nghỉ giữa hai hiệp đấu của trận chung kết Champions League, rạng sáng 01h45 phút ngày 29.5.2011 trên kênh VTV3 của Đài THVN đã gây phản cảm và bức xúc đối với khán giả truyền hình. Đây là tình huống lần đầu tiên TVAd gặp phải và là một sự việc rất đáng tiếc”.
Đơn vị này cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự thông cảm, chia sẻ từ phía khán giả xem truyền hình cả nước.
Nói thêm về nội dung đoạn quảng cáo Kangaroo, TVAd khẳng định mẫu sản phẩm quảng cáo này được thực hiện với ý tưởng của nhà sản xuất là khẳng định thương hiệu sản phẩm với nội dung quảng cáo ngắn, hình ảnh mẫu quảng cáo là phù hợp, sản phẩm đăng ký quảng cáo có đầy đủ hồ sơ và giấy phép quảng cáo.
Pháp lệnh của Ủy ban Thường vụ Quốc hội số 39/2001/PL-UBTVQH10 ngày 16.11.2001 đã quy định về việc quảng cáo trên báo chí: “Báo hình được quảng cáo không quá 5% thời lượng của chương trình, trừ kênh chuyên quảng cáo; mỗi đợt phát sóng đối với một sản phẩm quảng cáo không quá 8 ngày, trừ trường hợp đặc biệt do Chính phủ quy định; mỗi ngày không quá 10 lần; các đợt quảng cáo cách nhau ít nhất 5 ngày; không quảng cáo ngay sau hình hiệu, trong chương trình thời sự”.
Theo thống kê, đoạn quảng cáo “Uỳnh! Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” được phát sóng tổng cộng 54 lần trong một đêm chung kết bóng đá Champions League.
Linh Khánh
Vui lòng nhập nội dung bình luận.