Vụ nhà báo bị đốt: Còn lại nỗi đau người mẹ

Thứ ba, ngày 22/02/2011 11:49 AM (GMT+7)
Người đau đớn nhất trong vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị vợ mưu sát có lẽ là bà Nguyễn Thị Kim Nga, mẹ nhà báo Hoàng Hùng, năm nay đã 74 tuổi.
Bình luận 0
img
Bà Nga- mẹ nhà báo Hoàng Hùng: "Má bất ngờ khi hay tin con Liễu sát hại chồng".

Bà Nga hiện cư trú trong ngôi nhà cấp 4 nền đất, mái tranh nằm sâu trong con hẻm nhỏ ở ấp 4, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa.

Khi chúng tôi đến thăm, bà cụ dáng gầy guộc, ngồi thẫn thờ bên bàn thờ chồng, nghẹn ngào không nói nên lời, chỉ biết ôm mặt khóc khi nhắc đến cái chết của con trai.

Anh Lê Hoàng Tuấn, người con thứ 6 trong gia đình tâm sự, gia đình biết chị Liễu là hung thủ sát hại anh Hùng vào khoảng 11 giờ tối 20.2.

Anh Tuấn nhớ lại: "Khi đó một đứa cháu tôi lên mạng Internet xem thông tin chạy về hét lớn rằng: "Ngoại ơi, bác Hai (bà Liễu) lên Công an đầu thú rồi".

Một đứa nói cả nhà không tin, sau đó thêm một đứa chạy về nói với nội dung tương tự, tôi gọi điện hỏi thăm anh Đấu và được biết chuyện ấy là có thật. Từ lúc biết tin, má tôi cứ khóc mãi, cả đêm bà không ngủ được, trời vừa hừng đông là bà giục tôi đưa sang nhà anh Hùng".

Sau những phút giây đau xót, định thần lại, bà Nga vẫn không thể tin rằng con dâu lại là hung thủ giết chồng. Từ lúc vụ án xảy ra, đêm nào bà cũng thắp nhang cầu mong kẻ thủ ác là ai khác chứ không phải Liễu như dư luận ám chỉ. Bởi nếu đúng như vậy thì hai đứa cháu nội của bà sẽ sống ra sao trong những ngày sắp tới.

Nói đến đây, bà cụ khẽ thở dài, cho biết, sáng nay, khi bà sang nhà anh Hoàng Hùng thì gặp ông Trần Văn Mến, cha ruột của bà Liễu, cũng đang ở đó cùng cháu ngoại. Gặp nhau, ông Mến rót rượu rồi quỳ lạy xin bà tha tội cho ông vì có đứa con làm chuyện nghịch đạo.

Nhưng bà Nga đã kịp ngăn lại, vì theo bà, Liễu gây nên tội tày đình thì phải chịu sự trừng trị của luật pháp và lương tâm, chứ người khác làm gì nên tội? Còn nỗi đau quá lớn đã qua, theo bà Nga, hãy để cho nó nguôi ngoai theo năm tháng…

Dứt lời, bà lặng lẽ nhìn về khoảng trống phía trước nhà, nơi mọi lần anh Hùng về thường đậu xe rồi vào thẳng nhà cười đùa với các em và thăm hỏi mẹ.

Theo CAND
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem