Vụ thang máy chung cư suýt "nuốt chửng" cư dân: Trong 20 phút, 2 thang liên tiếp gặp sự cố, rơi tự do 18 tầng
Vụ thang máy chung cư suýt "nuốt chửng" cư dân: Trong 20 phút, 2 thang liên tiếp gặp sự cố, rơi tự do 18 tầng
Gia Khiêm
Thứ hai, ngày 26/08/2024 16:23 PM (GMT+7)
Trước vụ việc thang máy chung cư HH2C Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bất ngờ kéo lên khi chưa đóng hết cửa, cư dân suýt bị "nuốt chửng", UBND phường Hoàng Liệt đã thông tin ban đầu.
Ngày 26/8, vụ việc thang máy chung cư HH2C Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bất ngờ kéo lên khi chưa đóng hết cửa, cư dân suýt bị "nuốt chửng", thoát chết gang tấc gây xôn xao dư luận.
Theo thông tin từ một số người dân HH2C, vào khoảng 7h30 sáng cùng ngày, 3 lần xảy ra sự cố thang máy. "Một lần thang rơi tự do 18 tầng. Lần hai có người vào thang sau chui ra suýt bị kẹp đầu. Lần ba thang tụt xuống tận đáy", thông tin chia sẻ.
Sau sự việc, nhiều cư dân khác bức xúc phản ánh đây không phải lần đầu xảy ra sự việc sự cố thang máy dù ban quản lý đã bảo trì.
"Giờ cao điểm thì có 1-2 thang hoạt động, đến hôm nay thì chính mắt mình thấy một chú cùng thang bị kẹp không rõ là chú có bị sao không? Phí dịch vụ thì vẫn thu đều mà thang thì không đảm bảo đủ an toàn lẫn số lượng cho cư dân", một cư dân chia sẻ ý kiến mong sự việc không tái xảy ra.
Liên quan đến vụ việc này, theo nguồn tin của PV Dân Việt, nhận được phản ánh của người dân về sự cố thang máy chung cư HH2C, UBND phường Hoàng Liệt đã làm việc với Ban quản lý chung cư (Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm) và đơn vị bảo trì thang máy (Công ty TNHH thang máy DHE).
Theo đó, lúc 7h11 sáng nay, thang máy số 11 tòa HH2C xảy ra sự cố trễ cáp, thang máy chạy vượt quá cửa ra vào khoảng 1m. Khoảng 7h31 thang máy số 13 HH2C xảy ra sự cố của thang tự động đóng và lên tầng, suýt xảy ra tai nạn kẹp người ở cửa thang.
Sau khi phát hiện sự cố, Công ty TNHH thang máy DHE đã cử cán bộ kỹ thuật kiểm tra và khắc phục. Đến nay, hai thang số 11 và 13 đang tạm thời hoạt động trở lại.
Clip ghi lại khoảnh khắc anh Nguyễn Mạnh Cường thoát nạn trong gang tấc. Clip: NDCC
Trước sự việc trên, UBND phường Hoàng Liệt đã có văn bản yêu cầu Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm và Công ty TNHH thang máy DHE khẩn trương kiểm tra kỹ hệ thống thang máy, cần thiết kiểm định lại các thang, đánh giá chuẩn xác tình hình hoạt động các thang tại tổ hợp chung cư HH và có biện pháp bảo trì, sửa chữa để đảm bảo việc vận hành thang máy tại tổ hợp chung cư HH được thông suốt và an toàn.
Qua tìm hiểu của PV Dân Việt, người đàn ông thoát nạn trong vụ việc sáng nay là anh Nguyễn Mạnh Cường (36 tuổi), cư dân chung cư HH2C Linh Đàm.
Kể lại sự việc anh Cường chia sẻ, vào lúc hơn 7h sáng cùng ngày, anh cùng mọi người bước vào thang máy số 13. Lúc này, thang máy không hoạt động, anh cùng một số người dân vội bước ra ngoài.
Trong phút chốc, thang máy có dấu hiệu hoạt động trở lại, bên trong có khoảng 10 người. Anh Cường bước vào được nửa người thì thang máy đột ngột đóng cửa cabin, kéo lên khi chưa đóng hết cửa.
"Tôi vội rút chân theo phản xạ, luồn người ra bên ngoài rồi ngã ngửa ra đằng sau, may mắn thoát chết trong gang tấc. Khi thoát ra ngoài, tôi nghĩ rằng không quá nguy hiểm. Về xem lại video, tôi cảm thấy vô cùng hoang mang. Trong trường hợp đó, nếu là trẻ em hoặc người già thì sẽ rất kinh hoàng", anh Cường kể lại.
Theo quy định, tòa nhà có 6 thang máy, cư dân từ tầng 20 trở lên được sử dụng 3 thang, nhưng hai trong số đó đã bị hư hỏng trong sáng 26/8. Anh Cường và cư dân bắt buộc đi thang máy số 13, bởi không có sự lựa chọn nào khác.
Sau khi đoạn video ghi lại cảnh anh Cường thoát chết gang tấc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người thân, bạn bè liên tục gọi điện hỏi thăm và vui mừng vì anh đã thoát nạn.
Anh Cường chia sẻ thêm, đã chuyển đến chung cư HH2C Linh Đàm được 8 năm. Anh và cư dân từng nhiều lần trải qua sự cố hỏng thang máy. Có lần, anh bước vào cabin nhưng không thể bấm chọn tầng, thang rung lắc. Một lúc sau, thang mở cửa, anh thoát ra ngoài, lựa chọn phương án di chuyển khác.
"Đại diện các tầng từng nhiều lần tập hợp ý kiến cư dân, làm đơn gửi Ban quản lý tòa nhà phản ánh sự cố thang máy, song không được giải quyết dứt điểm. Điều này khiến nhiều cư dân bức xúc, cho biết vẫn đóng phí dịch vụ đầy đủ nhưng chất lượng nhận lại không xứng đáng", anh Cường bức xúc.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.