Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Để tra cứu gia hạn dữ liệu, chủ phương tiện đăng nhập truy cập đường link https://giahanxcg.vr.org.vn/ để thực hiện tra cứu và in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận và Tem kiểm định.
Theo đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam, đến nay, hệ thống quản lý của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cập nhật 827 nghìn Giấy xác nhận lên hệ thống. Bên cạnh đó vẫn còn khoảng 527 nghìn Giấy xác nhận dành cho các xe có hạn kiểm định trong 6 tháng đầu năm 2024 đang tiếp tục được cập nhật trong thời gian tới.
Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ xe chỉ nên tra cứu những xe thuộc đối tượng được tự đông giãn chu kỳ kiểm định bao gồm: Xe ô tô con không kinh doanh vận tải được kiểm định trước ngày 22/3/2023 , được cấp giấy chứng nhận kiểm định có thời hạn nằm trong khoảng 3/6/2023-30/6/2024 và thời gian tính từ năm sản xuất đến năm kiểm định nằm trong khoảng 0-7 năm hoặc 13-20 năm.
Bên cạnh việc truy cập trực tiếp vào đường link https://giahanxcg.vr.org.vn/, chủ xe có thể truy cập vào app TTDK, chọn mục Gia hạn đăng kiểm để xem và in Giấy xác nhận gia hạn kiểm định một cách thuận lợi, nhanh chóng.
Ngoài ra, đối với các xe được giãn chu kỳ kiểm định, phí bảo trì đường bộ trong thời gian gia hạn kiểm định sẽ được truy thu trong lần đăng kiểm tiếp theo.
Hiện, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang xây dựng phương án giá mới cho dịch vụ kiểm định theo hướng tính giá ở từng công đoạn kiểm định tuỳ theo thời gian thực hiện, chi phí thực hiện, khấu hao, ngày công.
Thông tin về việc tăng phí dịch vụ đăng kiểm, ông Nguyễn Chiến Thắng - Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, căn cứ vào dự thảo Luật Giá (sửa đổi), kiểm định vẫn là dịch vụ thiết yếu.
Cục Đăng kiểm Việt Nam đang xây dựng phương án giá mới cho dịch vụ kiểm định theo hướng tính giá ở từng công đoạn kiểm định tuỳ theo thời gian thực hiện, chi phí thực hiện, khấu hao, ngày công.
Nếu phương tiện không đạt ở công đoạn nào, sau khi khắc phục quay lại kiểm định lần 2, đơn vị đăng kiểm sẽ kiểm tra lại và chỉ thu tiền phí thực hiện đúng công đoạn đó, thay vì thu theo lượt kiểm định như hiện nay.
"Phí dịch vụ đăng kiểm đã được xây dựng cách đây hơn 10 năm, đến nay, mức phí không còn phù hợp với thực tiễn. Do đó, đăng kiểm phương tiện cần được Nhà nước quy định giá, không thể để thả nổi trên thị trường tuỳ theo các đơn vị đăng kiểm", ông Thắng cho hay.