Giá gia cầm hôm nay 6/4: Phao tin "chợ đóng cửa", nhiều người bị xử phạt

Hải Đăng - Phong Thịnh Thứ hai, ngày 06/04/2020 18:30 PM (GMT+7)
Giá gia cầm hôm nay 6/4 không có biến động mà vẫn giữ ở mức cũ. Mặc dù cả nước đang trong thời gian cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 nhưng các chợ, siêu thị vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, vài ngày gần đây đã xuất hiện nhiều người lên facebook tung tin "chợ đóng cửa" không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận. Hiện các trường hợp này đều đã bị các cơ quan chức năng xử lý.
Bình luận 0

img

Ngày 5/4, Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với Nguyễn Thị N (sinh năm 1996, trú tại xã La Phù, huyện Hoài Đức) do đăng tải nội dung không đúng sự thật về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Xử lý nghiêm các đối tượng tung tin đồn

Mới đây, ngày 5/4, Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với Nguyễn Thị N (sinh năm 1996, trú tại xã La Phù, huyện Hoài Đức) do đăng tải nội dung không đúng sự thật về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Qua xác minh, cơ quan công an làm rõ, khoảng 15h ngày 31/3, Nguyễn Thị N sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng bài viết với nội dung: “Chính thức em nhận thông báo mai chợ không họp mọi người nhé. Bây giờ mọi người đi mua thức ăn dự trữ đi ạ. Em vừa nhận thông báo xong. Thông báo khẩn với mọi người đi mua nhanh đi ạ”.

Thấy không ai quan tâm, chủ tài khoản này tiếp tục bình luận tại chính bài viết của mình với nội dung: “Người ta đang bán thịt ầm ầm rồi. Em đi mua đồ đây, mọi người chia sẻ để cả làng mình biết nhé”.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị N đã thừa nhận tài khoản Facebook có tên “N.N” là do mình quản lý và ngày 31/3 có đăng nội dung không đúng sự thật về việc chợ La Phù không họp gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã La Phù. Chị N đã xóa bài viết trên.

Cùng ngày, 31/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với V.N.H. (26 tuổi, trú TP Huế) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về việc đóng cửa chợ, trung tâm thương mại tại địa phương này.

Trước đó, ngày 30/3, Công an xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An đã triệu tập bà N.O. - ngụ xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn - để làm rõ, xử lý thông tin về việc bà O. đăng tải sai sự thật trên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang.

Có thể, khoảng 18h50 chiều 28/3, trên trang fanpage Anh Sơn Online có hơn 23.000 thành viên, một người dùng mạng xã hội O.N. đăng tải thông tin "Chợ đóng hết rồi. Do nhu cầu bạn bè, anh em chiều nay em quét cá bữa cuối để nghỉ dịch. Còn mấy con cá tràu và một con cá trắm hơi to, mai ai ăn mình ship tại nhà luôn nhé".

Nhiều người bày tỏ hoang mang trước thông tin trên trong trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp. Không ít người vội vàng đi tích trữ thực phẩm vì lo "chợ đóng cửa".

Lãnh đạo UBND xã Hội Sơn khẳng định không có chuyện xã đóng chợ để phòng dịch.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà O. - thừa nhận mình đăng tin trên để… bán cá. Bà O. đã gỡ bài viết trên đồng thời đăng bài đính chính trên trang cá nhân và trên trang Anh Sơn Online.

Theo Sở Công Thương Nghệ An, hiện tại lượng lương thực, thực phẩm trên thị trường vẫn rất dồi dào, không hề có tình trạng khan hiếm. Do đó, việc người dân Nghệ An ồ ạt mua hàng, dự phòng thực phẩm vào lúc này là chưa cần thiết, có thể gây nhiễu loạn thị trường. Nghệ An cũng không đóng cửa các chợ dân sinh, siêu thị tổng hợp, cửa hàng tạp hóa…

img

Chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ (Hà Nội) vẫn hoạt động bình thường.

Chợ hoạt động bình thường, gà vịt tiêu thụ được

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Lê Thanh Bình - Trưởng Ban Quản lý chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ (Hà Nội) cho biết, trong những ngày này, chợ đầu mối gia cầm lớn nhất miền Bắc vẫn hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, lượng gà vịt được đưa về chợ vẫn khá nhiều và tiêu thụ được.

Giá các mặt hàng gia cầm, thủy cầm vẫn ở mức vừa phải. Cụ thể, giá vịt thịt hôm nay dao động quanh mức 30.000 đồng/kg tùy loại; ngan thịt bán được từ 47.000 đồng đến 60.000 đồng/kg; gà mía Sơn Tây giao dịch ở ngưỡng trên dưới 90.000 đồng/kg...

"Thông tin về việc đóng cửa các chợ là không chính xác và là tin đồn thất thiệt cần phải được xử lý nghiêm, tránh tình trạng gây hoang mang, ảnh hưởng đến người chăn nuôi và thị trường", ông Bình nói.

Khảo sát tại các vùng chăn nuôi của Đồng Nai, Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc..., giá gà, vịt chưa có biến động. Đơn cử như giá vịt thịt tại một số vùng của Đồng Nai được các thương lái thu mua tại trại quanh mức 26.000 đồng/kg; giá vịt thịt tại các tỉnh miền Bắc dao động từ 24.000-26.000 đồng/kg; giá gà lông màu tùy từng vùng từ 40.000 đồng đến 55.000 đồng/kg...

img

Giá vịt thịt hôm nay tại các vùng chưa có dấu hiệu tăng trở lại. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem