Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ GTVT với Cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
Chiều 2.2, Bộ GTVT cùng Ủy ban ATGT Quốc gia đã có buổi làm việc với lãnh đạo Cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về kế hoạch phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.
Tại buổi làm việc, thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu lãnh đạo Cảng hàng không sân bay Tân Sơn cùng các đơn vị liên quan có kế hoạch triển khai, phục vụ hành khách trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng trong dịp Tết, lượng kiều bào từ nước ngoài về quê đón Tết cổ truyền và lượng người từ TP.HCM đi về các tỉnh rất đông, do vậy lãnh đạo sân bay phải có kế hoạch cụ thể để phục vụ người dân một cách tốt nhất.
Ông Thọ cũng lưu ý rằng có nhiều người phàn nàn với ông về khâu làm thủ tục ở bay ở sân bay Tân Sơn Nhất khá chậm, nhiều người phải rồng rắn xếp hàng chờ check in.
“Chúng ta có 4-5 cửa làm thủ tục check in tại sao lại hoạt động có 3 cửa”, ông Thọ nói.
Vị thứ trưởng Bộ GTVT cũng nhấn mạnh và yêu cầu tất cả các cán bộ, nhân viên sân bay phải có thái độ chuẩn mực khi phục vụ hành khách.
“Nếu phát hiện những cán bộ, nhân viên sân bay nhũng nhiễu, gây phiền hà, phảm cảm với khách hàng thì cho người đó nghỉ việc luôn”, thứ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo.
“Biển người” ở ga quốc tế trong dịp Tết Đinh Dậu. Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu cán bộ công nhân viên sân bay phải phục vụ hành khách tốt nhất, đừng để người dân đi một lần rồi mãi mãi ám ảnh.
Theo ông Thọ, hành vi của một cá nhân cán bộ nhân viên sân bay không tốt khiến cả sân bay và cả ngành hàng không phải mang tiếng. Ông yêu cầu các cấp lãnh đạo sân bay phải quán triệt tinh thần này để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Ông Thọ dẫn chứng rằng, thông thường đợt Tết Nguyên đán đa số là hành khách trước giờ ít bay, có người lần đầu đi máy bay nên thủ tục hoặc những quy định của ngành hàng không dân dụng họ không nắm hết nên cán bộ, nhân viên sân bay phải giải thích tận tình cho khách hiểu. “Đừng để người dân lần đầu đi máy bay sau này phải mãi mãi ám ảnh về cách phục vụ là không được”, ông Thọ nói.
Về khu vực nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, ông Thọ cũng yêu cầu tất cả các cán bô nhân viên phải có thái độ niềm nở, chào đón khách hàng. “Kiều bào ta về quê ăn Tết cổ truyền rất đông. Và nhiều năm họ mới có dịp về quê một lần. Hình ảnh ở sân bay, cung cách phục vụ ở sân bay sẽ là điều bà con kiều bào chú ý trước tiên nhất. Đừng để bà con phàn nàn về cung cấp phục vụ không tốt của một số cá nhân mà ảnh hưởng đến hình ảnh của chúng ta. Mình phục vụ tốt rồi bà con còn khoe với bạn bè rằng trên chuyến bay về quê hương họ thấy cung cách phục vụ chúng ta rất tốt từ đó tiếng lành đồn xa”, thứ trưởng Bộ GTVT chia sẻ.
Ông Thọ kể cách đây không lâu ông có dịp đi nước ngoài và gặp hai vợ chồng kiều bào họ rất cảm ơn vì cung cách phục vụ của nhân viên an ninh sân bay Nội Bài. “Cả gia đình kiều bào về quê có công việc gia đình gấp nhưng chuyến bay bị chậm khoảng 10 phút. Khi vừa xuống sân bay họ được nhân viên mặt đất phục vụ rất tận tình, hướng dẫn kỹ lưỡng cũng như hỗ trợ mang hành lý…”, ông Thọ nói.
Đại diện Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã triển khai và cam kết phục vụ tốt nhất khi hành khách đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Cảng vụ hàng không miền Bắc đã phối hợp với đơn vị liên quan lập biên bản, tạm thời đình chỉ hoạt động đối...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.