Barcelona dùng tiền mua sự bình ổn

Thứ ba, ngày 08/04/2014 19:20 PM (GMT+7)
Để tăng thêm sĩ khí cho các cầu thủ Barcelona, Chủ tịch Josep Bartomeu cho biết, Ban lãnh đạo CLB đã thông qua kế hoạch “thưởng nóng” cho đội nếu như họ vượt qua Atletico Madrid tứ kết lượt về Champions League.
Bình luận 0
Rạng sáng qua, Barcelona tiếp Betis trên sân nhà Nou Camp. Một trận đấu nhạt nhòa của thầy trò Tata Martino khi đối thủ chỉ là đội đứng bét BXH. Phải nhờ tới 2 quả penalty thành công của Lionel Messi và cả pha đá phản của Jordi Figueras, chủ nhà mới có thể giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Tuy nhiên, 3 điểm nhọc nhằn cũng phần nào khiến cho bầu không khí tại xứ Catalan tạm quang đãng trở lại, đồng thời giúp cho các cầu thủ có thêm sự thoải mái cần thiết để bước vào cuộc đấu sinh tử với Atletico Madrid.

Quảng cảnh buổi họp nội bộ của Barcelona.
Quảng cảnh buổi họp nội bộ của Barcelona.

Ít người biết rằng, để giữ cho các cầu thủ có sự tập trung, trước cuộc tiếp đón Betis, Chủ tịch Josep Bartomeu đã tiến hành một cuộc họp nội bộ với sự góp mặt của các thành viên cốt cán thuộc Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện và một vài trụ cột như Lionel Messi, Carles Puyol, Andres Iniesta, Xavi, Cesc Fabregas, hay Sergio Busquets... Trong cuộc họp, ông đã đề cập tới chuyện Barcelona bị FIFA cấm chuyển nhượng trong vòng 14 tháng và nhận định về những khó khăn mà đội bóng có thể phải đối mặt trong thời gian tới...

Bartomeu hy vọng, trong tình cảnh khó khăn hiện tại, tất cả sẽ cùng đồng lòng để bước tiếp về phía trước. Phần còn lại của mùa giải không còn dài và chỉ có sự tập trung cao độ mới có thể giúp Barcelona hiện thực hóa giấc mơ “ăn ba”. Ngoài ra, ông cũng nhắn nhủ các cầu thủ, không cần bận tâm tới những rắc rối về pháp lý mà CLB đang phải đối mặt, vì chuyện ấy đã có Ban lãnh đạo lo liệu, công việc của họ là dồn sức vào các trận đấu, mà trước tiên chính là giành vé tham dự vòng bán kết Champions League.

Đại diện cho các cầu thủ, Puyol đưa ra ý kiến của mình. Anh cho rằng những hoạt động bóng đá của CLB trong vài năm qua là hoàn toàn đúng đắn và ủng hộ việc kháng cáo. Còn về việc rút lại ý định giải nghệ, trung vệ 35 tuổi này thừa nhận mình đã cân nhắc nghiêm túc. Tình yêu đối với Barcelona trong Puyol vẫn vẹn nguyên như ngày đầu tiên khoác lên mình màu áo đỏ-xanh và anh sẽ chiến đấu đến khi nào CLB vẫn cần mình. Về phía Ban huấn luyện, HLV Martino kiến nghị Ban lãnh đạo có kế hoạch gọi trở lại các cầu thủ cho mượn và gia hạn hợp đồng với một số trụ cột của đội bóng.

Một tin vui cho các cầu thủ, để tăng thêm sĩ khí, Chủ tịch Bartomeu cho biết, Ban lãnh đạo đã thông qua kế hoạch “thưởng nóng” cho đội nếu như họ vượt qua Atletico Madrid. Theo đó, khi hoàn thành nhiệm vụ, mỗi người sẽ bỏ túi 25.000 euro. Một số tiền không lớn, nhưng trong tình cảnh “trăm mũi tên” bắn phá đội bóng như hiện tại, nó cũng phần nào giúp các cầu thủ có thêm động lực và an tâm để hướng lên phía trước.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem