Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm 65 tỷ đồng thành bãi rác, nơi đậu ô tô
Cầu vòm sắt dành riêng cho xe máy đi dưới gầm đường vành đai 3 trên cao có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6 m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2 m.
Cây cầu được xây dựng với mục đích nhằm tăng năng lực cho dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm đã được thông xe, UBND TP Hà Nội có điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu vòm sắt dành cho xe máy.
Tuy nhiên, sau khoảng nửa năm hoàn thành, nhiều người dân đã biến cầu thành bãi đỗ xe ô tô ngay dưới biển cấm. Một cây cầu đẹp, hiện đại thành bãi đổ phế thải.
Theo ghi nhận của phóng viên, hai bên lề cầu luôn có ô tô đỗ xếp thành hàng dài.
Chưa có đơn vị nhận bàn giao nên cây cầu có tổng mức đầu tư lên tới 65 tỷ đồng trở thành nơi đổ phế thải của người dân.
Trên cầu rác thải chất thành từng đống mà không được dọn dẹp.
Đủ các loại rác thải được người dân vứt ở đầu cầu.
Dự án xây dựng cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm (nằm dưới gầm cầu cạn Vành đai 3) được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021. Cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.