CĐV Chelsea kêu gọi Abramovich "trảm" Benitez

Thứ tư, ngày 30/01/2013 07:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mới đây, một nhóm CĐV Chelsea đã lên tiếng kêu gọi ông chủ Roman Abramovich nên sớm sa thải HLV Rafael Benitez nhằm giúp đội bóng tránh khỏi cảnh “trắng tay” vào cuối mùa giải.
Bình luận 0

Kể từ khi lên thay thế Roberto Di Matteo vào hôm 21.11, Benitez đã dẫn dắt các cầu thủ Chelsea trải qua 18 trận đấu trên mọi giải đấu. Sau 18 trận đấu đó, The Blues thắng 10, hòa 4, thua 4. Những kết quả khá bết bát này đã khiến đội chủ sân Stamford Bridge lần lượt “bật bãi” khỏi FIFA Club World Cup và Capital One Cup.

img
 

Quá thất vọng sau khi đội nhà may mắn cầm hòa “đội bóng chiếu dưới” Brentford tại vòng 4 FA Cup, một nhóm CĐV Chelsea đã lập ra trang web change.org để kêu gọi ông chủ Roman Abramovich sớm sa thải Benitez trước khi hợp đồng giữa đôi bên đáo hạn vào mùa hè năm nay.

Chỉ ít ngày sau khi trang web kể trên được lập ra, đã có 2.500 CĐV ủng hộ ý tưởng sa thải chiến lược gia người Tây Ban Nha trước khi mùa giải 2012-2013 hạ màn.

Nhóm CĐV này tuyên bố: “Chúng tôi không hiểu tại sao Abramovich lại quyết định sa thải Roberto Di Matteo, một người đã từng giúp Chelsea vô địch Champions League và FA Cup. Sau đó, ông ấy đã quyết định bổ nhiệm một người thiếu năng lực như Benitez.

Chỉ sau vài tháng cầm quân, Rafael đã khiến Chelsea lần lượt phải nếm trải thất bại ở FIFA Club World Cup và Capital One Cup trước các đối thủ yếu hơn như Corinthians và Swansea. Không những vậy, đội bóng còn bị M.U bỏ xa tới 11 điểm trên bảng xếp hạng Premier League.

Chúng tôi chẳng hiểu tại sao Benitez lại áp dụng một chiến thuật khó hiểu đến vậy. Việc hoán đổi các vị trí nơi hàng hậu vệ đã khiến Chelsea bị mất cân đối nơi hàng thủ. Mặt khác, đội bóng cũng không có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu mỗi khi để đối phương vượt lên dẫn trước. Nếu so sánh về những gì đã làm được, Benitez hoàn toàn thua kém so với những HLV đã bị Chelsea sa thải trước đây.

Trong những năm qua, Roman Abramovich đã mang lại rất nhiều điều tuyệt vời cho Chelsea. Chúng tôi mong rằng ông ấy sẽ tiếp tục đưa ra những quyết định sáng suốt để mang lại vinh quang cho đội bóng, mà việc cần làm đầu tiên là sa thải Benitez trước khi mùa giải kết thúc”.

Chắc chắn, việc các CĐV Chelsea kếu gọi tỷ phú người Nga “trảm” Benitez sẽ không khiến quá nhiều người cảm thấy ngạc nhiên. Nên nhớ, ngay từ khi mới lên cầm quyền, HLV 52 tuổi đã gặp phải những tiếng huýt sáo, la ó từ phía các fan hâm mộ đội nhà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem