Cổ phiếu của Meta, công ty mẹ của Facebook đã tăng 18% trong phiên giao dịch kéo dài vào hôm 27/4 vừa qua, sau khi công ty báo cáo tài chính cho 3 tháng đầu năm. Và đây là kết quả:
-Thu nhập trên mỗi cổ phiếu: 2,72 USD so với 2,56 USD dự kiến, theo đề xuất của các nhà phân tích Refinitiv.
-Doanh thu: 27,91 tỷ USD so với 28,2 tỷ USD dự kiến, theo Refinitiv
-Người dùng hoạt động hàng ngày (DAU): 1,96 tỷ so với 1,95 tỷ dự kiến, theo StreetAccount
-Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU): 9,54 USDso với 9,50 USD dự kiến, theo StreetAccount
Có thể thấy, Facebook đã phục hồi sau sự sụt giảm người dùng vào đầu năm nay. Số người dùng hoạt động hàng ngày trên Facebook (DAU), một số liệu quan trọng đối với các nhà quảng cáo, đạt 1,96 tỷ, cao hơn một chút so với ước tính 1,95 tỷ, theo dữ liệu IBES từ Refinitiv.
Gene Munster, đối tác quản lý của công ty đầu tư mạo hiểm Loup Ventures cho biết: "Có lo ngại rằng sự cạnh tranh từ TikTok sẽ bắt đầu xói mòn nền tảng này, và điều đó đã không xảy ra".
Cổ phiếu của công ty Meta đã tăng 18% trong giao dịch cùng ngày sau khi báo cáo này được tiết lộ. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Meta đã đánh bại mục tiêu của Phố Wall ở mức 2,72 USD / cổ phiếu, cao hơn so với mức ước tính trung bình của nhà phân tích Refinitiv là 2,56 USD/ cổ phiếu, điều này cũng giúp đưa cổ phiếu tăng 18%, và công ty cũng báo cáo đạt lợi nhuận 7,5 tỷ USD.
Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg cũng nói rằng công ty sẽ giảm chi phí và đang đầu tư vào các công cụ trí tuệ nhân tạo để cải thiện các đề xuất và quảng cáo, một dấu hiệu cho thấy Meta đang cố gắng kiếm tiền trong quảng cáo trực tuyến trên nền tảng truyền thông xã hội, trong khi thực hiện tham vọng dài hạn của mình để xây dựng metaverse.
Meta đã mất khoảng một nửa giá trị kể từ đầu năm, sau báo cáo thu nhập tháng 2 ảm đạm khi người dùng hoạt động hàng ngày của Facebook lần đầu tiên sụt giảm và nó dự báo một quý ảm đạm, đổ lỗi cho các yếu tố liên tục bao gồm các thay đổi về quyền riêng tư của Apple, và gia tăng sự cạnh tranh từ các nền tảng như TikTok của ByteDance.
Nhà phân tích Debra Williamson của Insider Intelligence cho biết: "Thật là tin tốt khi Meta đã tạo ra được sự tăng trưởng trong DAU. Nó cần phải cho thấy một sự thay đổi nào đó so với hiệu suất của quý trước. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng về lượng người dùng hoạt động hàng tháng đang chậm lại nhanh chóng", cô nói.
Trong một cuộc báo cáo thu nhập với các nhà phân tích vào ngày 27/4, Giám đốc Tài chính Dave Wehner đã trích dẫn các yếu tố bao gồm sự giảm tốc của thương mại điện tử sau khi tăng trưởng nhanh chóng trong thời kỳ đại dịch COVID-19, cũng như mất doanh thu ở Nga và giảm nhu cầu quảng cáo trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn. Trong cuộc báo cáo này, Zuckerberg cũng nhắc lại những cảnh báo trước đây về những thách thức của việc cam kết chuyển sang các tính năng như cung cấp video ngắn Reels, tạo ra ít doanh thu hơn so với các định dạng quảng cáo khác.
Nga đã cấm Facebook và Instagram vào tháng 3, quy chụp Meta phạm tội "hoạt động cực đoan" trong bối cảnh Moscow đàn áp mạng xã hội trong cuộc xâm lược Ukraine. Dịch vụ nhắn tin WhatsApp của Meta không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm. Meta cũng đã cấm các nhà quảng cáo ở Nga tạo và chạy quảng cáo ở mọi nơi trên thế giới.
Meta dự báo doanh thu quý hai trong khoảng 28 tỷ đến 30 tỷ USD thấp hơn so với ước tính 30,6 tỷ USD của các nhà phân tích Refinitiv. Công ty cho biết triển vọng của họ phản ánh các yếu tố bao gồm cuộc chiến ở Ukraine và cho biết họ đang theo dõi tác động tiềm tàng của các động thái điều tiết ở châu Âu.
Các giám đốc điều hàn khác của công ty cho biết trong cuộc họp báo cáo tài chính này rằng, Meta đang đầu tư đáng kể vào AI và học máy để cải thiện khả năng quảng cáo, vì họ phải vật lộn với tác động của những thay đổi của Apple đối với hệ điều hành của họ, điều này khiến các thương hiệu khó nhắm mục tiêu và đo lường quảng cáo. Điều này ảnh hưởng đến một phần hoạt động kinh doanh cốt lõi của Facebook. Công ty cho biết vào tháng 2 rằng họ dự kiến những thay đổi sẽ tiêu tốn khoảng 10 tỷ đô la cho năm 2022.
Tuy nhiên, Zuckerberg cũng nói rằng do mức tăng trưởng kinh doanh hiện tại, Meta đang làm chậm tốc độ của một số khoản đầu tư dài hạn vào bộ phận phần cứng Reality Labs, nơi có các nỗ lực thực tế ảo và tăng cường.
Facebook đã đổi tên thành Meta vào tháng 1 năm ngoái, phản ánh nỗ lực của CEO Mark Zuckerberg trong việc thúc đẩy công ty hướng tới một tương lai làm việc, vui chơi và học tập trong thế giới ảo. Dòng ứng dụng của Facebook, bao gồm ứng dụng cốt lõi, Instagram và WhatsApp chiếm 97,5% doanh thu trong quý. Còn bộ phận phần cứng của Reality Labs đạt doanh thu hàng quý là 695 triệu đô la, báo cáo khoản lỗ 3 tỷ đô la từ các hoạt động tham vọng metaverse này. Zuckerberg đã cảnh báo sẽ mất hàng tỷ đô la trong nhiều năm tới để thực hiện mục tiêu của mình xung quanh việc xây dựng metaverse, một ý tưởng tương lai về môi trường ảo, nơi người dùng có thể làm việc, giao lưu và giải trí.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.