Đắng lòng cụ già 87 tuổi nuôi con, cháu tâm thần

Thứ ba, ngày 10/01/2012 07:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 87 tuổi, lẽ ra phải được sống trong an hưởng tuổi già thì cụ Nguyễn Thị Nhượng ở thôn 3, Phúc Khê, Phúc Trạch, Bố Trạch (Quảng Bình) lại phải cố sống để nuôi dưỡng, chăm sóc người con gái Nguyễn Thị Lĩnh, 41 tuổi, và đứa cháu ngoại Lê Văn Tú bị tâm thần.
Bình luận 0

3 người đang sống trong căn nhà tuềnh toàng, tài sản duy nhất đáng giá chỉ là 2 cái giường cũ kỹ, 1 chiếc bàn, ghế nhựa cũ nát. Được biết, căn nhà được làm từ quỹ xóa mái nhà tranh của xã Phúc Trạch vào năm 2006 với giá 5 triệu đồng.

img
 

Hiện tại, mọi chi phí cho cuộc sống hàng ngày của gia đình cụ Nhượng, chị Lĩnh và em Tú chỉ trông chờ vào 120.000 đồng tiền trợ cấp của xã. Hôm chúng tôi đến, cụ vẫn đang loay hoay với mấy noong sắn đang phơi khô để lo bữa ăn qua ngày. Căn nhà lụp xụp của cụ Nhượng thắp sáng bằng một bóng điện nhờ hàng xóm. Nhiều khi không có tiền để trả tiền điện, cụ Nhượng lại dùng đèn dầu.

Hoàn cảnh cụ Nhượng thật đáng thương, mong các nhà hảo tâm giúp đỡ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ nhà cụ Nhượng hoặc Báo NTNN- 13 Thụy Khuê, Hà Nội, Tài khoản 1506311002117, chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp & phát triển nông thôn Tây Hồ, Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem