Địa chỉ học nuôi rắn mối kiếm bạc triệu

Thứ tư, ngày 20/02/2013 07:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi thất bại với việc nuôi nhiều loại gia súc, gia cầm, năm 2010, chị Trần Thoại Phương (thôn Phước Tân, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) vào Đồng Nai học kinh nghiệm nuôi rắn mối.
Bình luận 0

Giờ đây, trang trại của chị cung cấp rắn mối cho khắp các tỉnh thành trong cả nước, mỗi năm thu nhập hàng chục triệu đồng từ bán rắn mối thịt và rắn giống.

Chị Phương cho biết, hiện nay, trang trại của chị có khoảng 10.000 con rắn mối. Ưu điểm của rắn mối là dễ ăn, không dịch bệnh, kỹ thuật chăm sóc đơn giản... Đặc biệt, rắn mối có đầu ra ổn định. Chị Phương nuôi theo mô hình chuồng khép kín (nửa mát, nửa nắng). Để tránh cho rắn mối khỏi ra ngoài, chị dựng tôn từ dưới đất lên cao khoảng 60cm, phía trên bảo quản bằng lưới.

img
Chị Phương kiểm tra rắn mối.

Theo chị Phương, mỗi năm rắn mối đẻ 2 lần, mỗi lần đẻ từ 10 - 15 con. Từ khi thả vào cho đến khi xuất bán là 4 tháng. Mỗi ngày cho ăn 1 lần. Thức ăn chủ yếu là cám, cào cào, cá tạp, chuối, cơm nguội, thịt băm nhỏ. Thị trường đang có nhu cầu thịt rắn mối rất lớn. Nhiều nhà hàng, khách sạn liên hệ mua sản phẩm của trang trại nhưng chị không đủ để cung cấp.

Hiện nay, giá bán loại 30 con/kg là 400.000 đồng/kg, sơ chế 450.000 đồng/kg, giá bán con giống từ 14.000 - 15.000 đồng/con. Mỗi tháng, chị xuất 1.000 con rắn mối giống, sau khi trừ các khoản chi phí, nhân công, vật tư, chị vẫn còn 10 triệu đồng. "Tuy chưa thật giàu có, nhưng từ ngày nuôi rắn mối kinh tế gia đình tôi không còn khó khăn như trước" - chị Phương cho biết.

Chị tiết lộ thêm, trong năm 2013 này, chị sẽ mở rộng trang trại quy mô khoảng 100m2 để thả 20.000 con rắn mối.

Ông Nguyễn Văn Huỳnh - Chủ tịch Hội ND xã Phước Đồng cho biết, Hội đang chọn mô hình nuôi rắn mối chị Phương là mô hình điểm để hội viên ND trong xã đến học tập kinh nghiệm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem