Thứ sáu, ngày 06/09/2024 18:28 PM (GMT+7)
Để phòng chống siêu bão số 3 (Yagi), ngư dân tỉnh Nam Định hối hả chằng buộc, gia cố tàu thuyền trước khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền. Một số người còn đằm mình trong nước để đảm bảo tài sản có thể chống chọi với siêu bão mạnh nhất trên Biển Đông trong vòng 30 năm trở lại đây.
Ngư dân Nam Định đằm mình trong nước để chằng buộc tàu thuyền đối phó siêu bão Yagi- Ảnh 1.

Ngày 6/9, tại Cảng cá Ninh Cơ, thị trấn Thịnh Long (huyện Hải Hậu), các ngư dân hối hả chằng buộc tàu thuyền, di chuyển đồ đạc lên bờ.

Ngư dân Nam Định đằm mình trong nước để chằng buộc tàu thuyền đối phó siêu bão Yagi- Ảnh 2.

Ghi nhận của PV Dân Việt, các tàu thuyền lớn nhỏ đã nhanh chóng được neo đậu, kéo lên các vị trí cao tránh trường hợp sóng lớn do siêu bão số 3 (Yagi) gây thiệt hại.

Ngư dân Nam Định đằm mình trong nước để chằng buộc tàu thuyền đối phó siêu bão Yagi- Ảnh 3.

Khi nghe thông tin về việc bão số 3 - siêu bão Yagi là cơn bão rất mạnh, hoàn lưu rộng, bà con ngư dân đã khẩn trương di chuyển vào khu vực Cảng cá Ninh Cơ, thị trấn Thịnh Long (huyện Hải Hậu) để tránh trú bão.

Ngư dân Nam Định đằm mình trong nước để chằng buộc tàu thuyền đối phó siêu bão Yagi- Ảnh 4.

Tàu thuyền của ngư dân được đưa vào bến neo đậu tại các vị trí an toàn tránh thiệt hại từ siêu bão số 3 (bão Yagi).

Ngư dân Nam Định đằm mình trong nước để chằng buộc tàu thuyền đối phó siêu bão Yagi- Ảnh 5.

Những chiếc thuyền cá được ngư dân kéo lên các vị trí cao tránh trường hợp sóng lớn do siêu bão số 3 (Yagi) gây thiệt hại.

Ngư dân Nam Định đằm mình trong nước để chằng buộc tàu thuyền đối phó siêu bão Yagi- Ảnh 6.

Nhiều thuyền cá cũng được di chuyển về gần nhà dân.

Ngư dân Nam Định đằm mình trong nước để chằng buộc tàu thuyền đối phó siêu bão Yagi- Ảnh 7.

Ngư dân cố gắng gia cố lại tàu thuyền trước khi bão số 3 đổ bộ.

Ngư dân Nam Định đằm mình trong nước để chằng buộc tàu thuyền đối phó siêu bão Yagi- Ảnh 8.

Một số ngư dân không yên tâm nên đã có mặt để gia cố thêm cho chiếc tàu.

Ngư dân Nam Định đằm mình trong nước để chằng buộc tàu thuyền đối phó siêu bão Yagi- Ảnh 9.

Ông Hoàng Văn Phúc (42 tuổi, xã Hải Chính, Hải Hậu, tỉnh Nam Định) cho biết: "Nghe thông tin về cơn bão số 3, gia đình tôi đã nhanh chóng về bờ, tìm nơi trú bão ở khu vực Cảng cá Ninh cơ từ chiều ngày 5/9. Nghe tin bão lớn nhất từng có, tôi và các ngư dân khác đã dùng những dây thừng cỡ lớn để gắn các tàu, thuyền lại vơi nhau tránh cho tàu bị trôi và gây thiệt hại lớn về tài sản".

Ngư dân Nam Định đằm mình trong nước để chằng buộc tàu thuyền đối phó siêu bão Yagi- Ảnh 10.

Các ngư dân đã tận dụng những vật lớn và dùng dây cố định tàu thuyền của mình.

Ngư dân Nam Định đằm mình trong nước để chằng buộc tàu thuyền đối phó siêu bão Yagi- Ảnh 11.

Tàu thuyền được neo đậu chắc chắn tại Cảng cá Ninh Cơ để đảm bảo không bị xê dịch, cuốn ra ngoài khi xảy ra gió bão. Nhiều ngư dân đằm mình trong nước để chằng chống.

Ngư dân Nam Định đằm mình trong nước để chằng buộc tàu thuyền đối phó siêu bão Yagi- Ảnh 12.

Theo thống kê của UBND huyện Hải Hậu, trên địa bàn huyện có 615 phương tiện khai thác thủy sản; trong đó, tàu cá xa bờ 204 chiếc; tàu và phương tiện khai thác gần bờ 411 chiếc. Đến nay, các phương tiện tàu, thuyền đã được kêu gọi về nơi tránh trú an toàn.

Ngư dân Nam Định đằm mình trong nước để chằng buộc tàu thuyền đối phó siêu bão Yagi- Ảnh 13.

Cấm các phương tiện ra khơi từ 6 giờ ngày 6/9, cấm các hoạt động vui chơi trên biển, tắm biển từ 6 giờ ngày 6/9 đến khi có tin bão cuối cùng; kiểm đếm, kêu gọi chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển, chủ các cơ sở nuôi trồng thủy sản; Nhân dân vùng cửa sông, ven biển, chòi canh vây vạng vào nơi tránh trú an toàn hoàn thành xong trước 11 giờ ngày 6/9.