NSND Thanh Hoa: Đã đến lúc phải quay lại gốc rễ

Chủ nhật, ngày 16/12/2012 17:23 PM (GMT+7)
Dân Việt – “Đã đến lúc chúng ta phải quay lại gốc rễ, nếu không chúng ta sẽ bị sa đà, trở thành con người khô khan, ích kỷ, đánh mất những gì tinh tuý, cao đẹp nhất của con người”.
Bình luận 0

NSND Thanh Hoa bày tỏ quan điểm trong buổi toạ đàm “Vô cảm thời @” vừa được tổ chức tại Hà Nội.

img
NSND Thanh Hoa tại buổi toạ đàm "Vô cảm thời @". Ảnh: MA

Sáng 14.12 tại Hà Nội đã diễn ra buổi toạ đàm “Vô cảm thời @” với sự góp mặt của ba vị khách là NSND Thanh Hoa, Nhà báo - Nhà thơ Hồng Thanh Quang và Hoa hậu thân thiện Dương Thuỳ Linh. Buổi toạn đàm muốn gióng lên những hồi chuông cảnh báo về sự vô cảm của con người trước những khó khăn, mất mát, đau khổ của người khác.

NSND Thanh Hoa cho rằng, nếu nói một cách tình người thì rất chua xót mà nói đến trách nhiệm thì đau lòng, bây giờ dường như mọi người "lãnh cảm" với nhau nhiều quá.

“Chúng ta đang dần mất đi cái gốc thân thiện, mất đi gốc tâm hồn, mất đi sự nhạy cảm đẹp đẽ về thiên nhiên, về con người. Đã đến lúc phải quay lại gốc rễ, nếu không chúng ta sẽ bị sa đà. Trách nhiệm của báo chí rất lớn khi các bạn phản ánh quá nhiều điều tiêu cực. Để đi tìm gốc rễ nguyên nhân thì tôi cho rằng tất cả chúng ta đều có trách nhiệm. Tôi cũng thấy mình có lỗi khi nhìn các ca sĩ hát vô cảm mà không làm gì”, nữ NSND Thanh Hoa bày tỏ.

img
Nhà báo - Nhà thơ Hồng Thanh Quang

Còn theo Nhà báo - Nhà thơ Hồng Thanh Quang, môi trường xã hội hiện nay, do khách quan và chủ quan, đang xấu đi một cách nghiêm trọng. Điều đó khiến chúng ta trở nên bức xúc nhiều hơn so với trước, đây cũng là điều tiến bộ và cũng chứng tỏ rằng, sự nhạy cảm của chúng ta đối với những hiện tượng tiêu cực trong quan hệ của con người với con người cao hơn trước.

Ngay cả việc tổ chức buổi toạ đàm này cũng biểu hiện một sự nhạy cảm, và nhìn ở góc độ này dù chưa hẳn hài lòng với hiện tại, nhưng chúng ta có quyền lạc quan, bởi trong xã hội, số lượng người vô cảm vẫn chỉ là con số không nhiều.

img
NSND Thanh Hoa cùng Hoa hậu thân thiện Dương Thuỳ Linh tại buổi toạ đàm

Nhà báo Hồng Thanh Quang kể, anh từng là nạn nhân của tai nạn giao thông. Khi tỉnh dậy anh thấy mình đang nằm trong bệnh viện, "nhưng tôi không biết người đã đưa tôi vào đó là ai. Tôi muốn qua chương trình cám ơn người đã đưa tôi vào bệnh viện 10 năm trước đây. Thời điểm đó, người nào đó có thể lấy tiền, lấy mọi tài sản của tôi, nhưng họ đã không làm thế, họ đã đưa tôi vào bệnh viện. Hiện nay tôi vẫn còn 3 vết sẹo trên mặt, vẫn nhắc tôi nhớ về tình người với tình người".

img
Hoa hậu thân thiện Dương Thuỳ Linh

Hoa hậu Dương Thuỳ Linh tâm sự, là người đại diện cho thế hệ 8x, cô cảm thấy buồn trước sự vô cảm trong xã hội hiện nay, thậm chí cô cảm thấy sợ hãi cho tương lai, không phải cho bản thân mà cô lo sợ cho thế hệ sau, thế hệ con cháu mình sẽ sống như thế nào trong một xã hội vô cảm như thế.

“Tình trạng này không phải diễn ra riêng ở Việt Nam mà ở khắp nơi trên thế giới này. Và tôi nghĩ rằng chúng ta phải tìm được một giải pháp để ngăn chặn tình trạng này”, Hoa hậu Thuỳ Linh chia sẻ.

Tuy nhiên theo quan điểm của cả ba vị khách thì sự vô cảm trong xã hội hiện nay đang có chiều hướng gia tăng bên cạnh sự phát triển của kinh tế, nhưng vô cảm chỉ là hiện tượng chứ không phải là bản chất của xã hội chúng ta.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem