Sẽ lắp 67 trạm cân ngăn xe quá tải

Thứ năm, ngày 01/08/2013 06:54 AM (GMT+7)
Thứ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ khẳng định: nhằm kiểm soát, ngăn chặn tình trạng xe quá tải đang phá hoại đường bộ, Bộ GTVT sẽ tiếp tục lắp thêm 67 trạm cân tại các tuyến quốc lộ.
Bình luận 0
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết: “Tình trạng xe chở quá tải trọng cho phép đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng làm cho các cây cầu, tuyến đường bị xuống cấp trầm trọng. Trước tình hình trên, Bộ GTVT đã có kế hoạch triển khai 67 bộ cân lưu động cấp cho các Sở GTVT và Tổng cục Đường bộ VN để thực hiện chức năng kiểm soát tải trọng xe thông qua quy chế phối hợp với lực lượng công an địa phương và Tổng cục Cảnh sát”.

Trong tháng 9, sẽ có 10 bộ cân xe lưu động được đưa vào hoạt động tại các địa phương có các tuyến quốc lộ huyết mạch, có lưu lượng xe qua lại lớn. 57 trạm cân còn lại sẽ tiếp tục đưa vào khai thác trong năm nay. Để triển khai thành công chủ trương này, theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ:

“Phải có quy chế phối hợp hoạt động kiểm soát tải trọng xe giữa ngành GTVT với công an, cần chuẩn bị kỹ lưỡng về bến bãi, phương tiện, thiết bị để khi cần thiết phải dỡ tải không gây ùn tắc, cần có phương án đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn. Khâu tổ chức được yêu cầu phải gọn nhẹ, hiệu quả.

Việc cân xe phải được giám sát chặt chẽ, quy định rõ ràng trách nhiệm trong thực thi công vụ. Bên cạnh đó, cũng cần quan tâm tới chế độ chính sách với các lực lượng tham gia”.

Nói về vụ việc hàng trăm xe quá tải vượt trạm cân ở Hà Tĩnh, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng: “Trong 4 ngày kiểm tra tại Hà Tĩnh, hầu như tất cả các xe bị dừng kiểm tra đều quá tải, có xe quá trên 200% tải trọng quy định. Kết quả này cho thấy, tình trạng quá tải trên Quốc lộ 1 rất nghiêm trọng và việc kiểm soát tải trọng xe là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, cần phải rút kinh nghiệm khi triển khai cân xe tại các trạm trên quốc lộ có lưu lượng xe quá tải lớn, phải có bãi để đưa xe vào cân, không cân xe ngay trên đường dễ gây ùn tắc”.

Nguyễn Đình (Nguyễn Đình)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem