Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Toyota Innova là một trong những chiếc MPV 7 chỗ đầu tiên thâm nhập thị trường Việt Nam từ những năm 2006. Suốt một thời gian dài đến 12 năm, gần như Toyota Innova độc hành khi không có bất cứ đối thủ nào cũng phân khúc được ưa chuộng.
Những tưởng, Toyota Innova sẽ không thể bị đánh bại ở nơi mà mẫu xe này đã làm chủ đến hơn 1 thập kỷ và là lựa chọn đương nhiên của rất nhiều người Việt. Tuy nhiên, điều đó đã chấm dứt khi các đối thủ đã tung ra những sản phẩm tốt hơn, dễ tiếp cận và giá thành hợp lý.
Điển hình nhất Mitsubishi Xpander, ra mắt Việt Nam năm 2018, ngay lập tức mẫu xe này đã trở thành "vua" doanh số mới của phân khúc MPV 7 chỗ. Thậm chí, Mitsubishi Xpander còn đạt doanh số kỷ lục khi cán mốc hơn 20.000 xe bán ra trong năm 2019.
Sau gần 5 năm mở bán ở Việt Nam, đến thời điểm này, doanh số cộng dồn của Mitsubishi Xpander đã đạt trên 80.000 xe, con số mà nhiều đối thủ phải mơ ước cũng khó đạt đến.
Mitsubishi Xpander đã trở thành biểu tượng trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam trong suốt 5 năm qua. Mẫu xe này là hiện thân cho thị hiếu tiêu dùng của người Việt cần một chiếc xe có giá thành hợp lý hơn, đặc biệt khách hàng dịch vụ với chi phí đầu tư ban đầu chỉ 555 triệu đồng, thay vì 755 triệu đồng cho phiên bản rẻ nhất của Toyota Innova.
Ngoài mức giá hợp lý, Mitsubishi Xpander sử dụng động cơ nhỏ, dẫn đầu cầu trước nên có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn để tối ưu chi phí vận hành. Đồng thời, Mitsubishi Xpander cũng có thiết kế hợp thời hơn từ ngoại hình đến nội thất và chịu lắng nghe, thay đổi những hạn chế trong bản nâng cấp mới.
Điều này giúp Mitsubishi Xpander ngày càng khẳng định vị thế số 1 trong phân khúc dù ngày một nhiều đối thủ gia nhập phân khúc này như Toyota Veloz Cross, Avanza Premio, Suzuki XL7, KIA Carens hay Hyundai Stargazer...
Đối với những mẫu xe chuyên kinh doanh dịch vụ như Mitsubishi Xpander và Toyota Innova, phiên bản số sàn rẻ nhất luôn là lựa chọn được ưu tiên. Sau 5 năm mở bán, Mitsubishi Xpander và Toyota Innova đang có những mức khấu khao hao khác nhau trên thị trường xe.
Theo tìm hiểu, Mitsubishi Xpander 5MT được rao bán với giá 550 triệu đồng và giá lăn bánh của chiếc xe này thời điếm đó là 650 triệu đồng. Đến nay, Mitsubishi Xpander bản số sàn đang được rao bán với mức giá 470 triệu đồng, tương đương với mức khấu hao 27% sau 5 năm lăn bánh. Mitsubishi Xpander 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Trong khi đó, đối với Toyota Innova 2.0E MT, năm 2018 có giá niêm yết 750 triệu đồng và 875 triệu đồng là giá người dùng sẽ phải trả để lăn bánh chiếc MPV 7 này.
Sau 5 năm, Toyota Innova bản số sàn đang được rao bán với giá 515 triệu đồng, tức mức khấu hao dành cho mẫu xe này lên đến 41%.
Mẫu xe | Giá lăn bánh năm 2018 (triệu đồng) | Giá xe cũ hiện tại năm 2023 (triệu đồng) | Mức khấu hao |
---|---|---|---|
Mitsubishi Xpander 5MT | 550 | 470 | 27% |
Toyota Innova 2.0E MT | 750 | 875 | 41% |
Như vậy, lăn bánh cùng thời điểm năm 2018, nhưng Toyota Innova đang có mức khấu hao thực sự khiến người dùng phải "sốc". Trong khi đó, Mitsubishi Xpander vẫn ở trong mức dễ chấp nhận với những người dùng kinh doanh xe dịch vụ taxi.
Lưu ý: Mức giá trên dựa vào khảo sát trên thị trường xe cũ về mức giá trung bình đang được rao bán của các mẫu xe trên và chỉ mang tính chất tham khảo.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.