Sốc: 50 sao Hàn nổi tiếng bị đồn là thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa

Đức Kiên (Theo Daum) Thứ tư, ngày 04/03/2020 10:29 AM (GMT+7)
2 nghệ sĩ nổi tiếng đã lên tiếng khi tin đồn đang lan truyền trong cộng đồng mạng.
Bình luận 0

Chiều 3/3, mạng xã hội Hàn Quốc xôn xao thông tin được lan truyền về tin đồn 50 nghệ sĩ thuộc giáo phái Tân Thiên Địa. Nam diễn viên nổi tiếng Lee Dong Wook và nữ ca sĩ Ivy đã lên tiếng về tin đồn này. Thông tin trên gây hoang mang trong cộng đồng fan, bởi giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) hiện là trung tâm của sự bùng phát dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới (Covid-19) tại Hàn.

img

Lee Dong Wook nổi tiếng trong phim Ông hoàng khách sạn, Yêu tinh...

Công ty quản lý của Lee Dong Wook lên tiếng phủ nhận tin đồn, đồng thời cho biết đã có kế hoạch chống lại các thông tin sai sự thật và những bình luận ác ý đến nghệ sĩ.

"Chúng tôi sẽ có hành động pháp lý chống lại tin đồn gây thiệt hại cho nghệ sĩ. Công ty sẽ tiếp tục theo dõi để kiểm soát tình hình và không khoan nhượng để bảo vệ nghệ sĩ. Cám ơn các bạn" - đại diện công ty cho hay.

img

Nữ ca sĩ Ivy đã cũng lên tiếng về tin đồn làm thành viên giáo phái Tân Thiên Địa

Ca sĩ Ivy cũng lên tiếng cho biết, thông tin cô là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa là hoàn toàn giả mạo. "Tin đồn quá đáng sợ. Chúng ta đang sống trong thế giới mọi tin giả đều được tin là có thật", cô viết.

Không chỉ riêng Lee Dong Wook và ca sĩ Ivy, rất nhiều nghệ sĩ Hàn khác cũng bất ngờ bị lôi tên vào danh sách 50 sao Hàn thuộc giáo phái Tân Thiên Địa. Tuy nhiên, đây là tin đồn vô căn cứ và bị chính cư dân mạng nước này chỉ trích.

img

Vợ chồng Won Bin, Lee Na Young cũng bị gọi tên

Các nghệ sĩ nổi tiếng như Yoo Jae Suk, vợ chồng Won Bin - Lee Na Young, "búp bê xứ Hàn" Han Chae Young, "nữ hoàng K-Pop" Lee Hyori, tài tử Jang Dong Gun, Jang Geun Suk, nữ diễn viên Park Ha Sun, Lee Bo Young, Song Ji Hyo, Han Ye Seul, nhóm DBSK... đều bị gọi tên trong danh sách tin đồn.

img

MC quốc dân xứ Hàn Yoo Jae Suk cũng có tên trong danh sách tin đồn

Ngay lập tức, cư dân mạng Hàn chỉ ra điểm không đáng tin ở bảng danh sách 50 nghệ sĩ này. MC quốc dân Yoo Jae Suk là một Phật tử nhưng lại có tên trong số những thành viên giáo phái Tân Thiên Địa là điều bất hợp lý.  "Ngay cả Yoo Jae Suk cũng nằm trong danh sách, điều đó có nghĩa danh sách này là giả. Mọi người đều biết chú ấy là Phật tử" - cư dân mạng Hàn phân tích.

Nhiều người cho rằng, người lan truyền danh sách giả mạo này chỉ "nhét bừa tên của những nghệ sĩ họ biết". Thậm chí, một ý kiến còn khẳng định: "Tôi chắc rằng những người lan truyền danh sách này là những tín đồ của Tân Thiên Địa. Họ muốn quảng bá giáo phái của mình bằng cách nói với mọi người rằng, những người nổi tiếng cũng là tín đồ của mình".

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), khoảng 60% trường hợp nhiễm bệnh do virus Corona gây ra là người có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem