Tùng Dương khởi động “Những chuyến đi…”

Thứ tư, ngày 19/10/2011 06:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - "Những chuyến đi..." là liveshow đầu tiên của Tùng Dương sau 8 năm chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 3 và 4.12.
Bình luận 0

Liveshow "Những chuyến đi…" sẽ tóm tắt ngắn gọn và cô đọng hành trình âm nhạc mà Tùng Dương đã bước qua, từ sân khấu thử sức của Sao Mai Điểm Hẹn cho đến hàng loạt những chương trình trải nghiệm lớn nhỏ trong đời sống âm nhạc của anh.

Một loạt dấu ấn Tùng Dương trong làng nhạc Việt, từ album đầu tay "Chạy trốn" (với nhà sản xuất Lê Minh Sơn), đến "Những ô màu khối lập phương" (với nhà sản xuất Đỗ Bảo) và gần đây nhất là "Li ti" (với nhà sản xuất Vincent Nguyễn) - mỗi album ra đời là một vùng âm nhạc mới được soi rọi và tự chiêm nghiệm.

img
"Những chuyến đi…" sẽ tóm tắt cô đọng hành trình âm nhạc mà Tùng Dương đã bước qua

Với 22 ca khúc, "Những chuyến đi..." là một chương trình "ủ lửa" trong suốt quãng thời gian đủ dài và đủ chiêm nghiệm của Tùng Dương. Đó cũng sẽ là một chương trình được đầu tư công sức và nhiệt huyết của ê kíp đạo diễn Việt Tú - người đã tạo ra một "Không gian âm nhạc" tuyệt vời cho Tùng Dương và Lê Cát Trọng Lý nửa năm trước đây.

Đạo diễn Việt Tú và nhạc sĩ Thanh Phương sẽ tiếp tục giữ vai trò tổng đạo diễn và đạo diễn âm nhạc của chương trình. Với lời hứa hẹn giản dị về một sân khấu nhiều ánh sáng và xoay chuyển thoải mái hơn, phần trình diễn của Tùng Dương sẽ được sự hỗ trợ của một êkíp đầy đủ sự tinh tế và cẩn trọng, giúp anh được một lần thỏa mãn trên sân khấu do mình làm chủ.

img
 

Trải qua khoảng thời gian 7 tháng, từ một sự tái hợp ngẫu nhiên không được tính toán trước, Tùng Dương và Lê Cát Trọng Lý mặc dù khẳng định sự tương phản của họ trên sân khấu, nhưng thực tế lại là hai hình ảnh rất tương đồng. Nhận lời làm ca sĩ khách mời của Dương, Lý sẽ mang đến cho người yêu nhạc cơ hội chứng kiến một Lê Cát Trọng Lý lại tiếp tục "lúng ta lúng túng" cạnh Tùng Dương trên sân khấu sang trọng, không gian mở rộng hơn của Nhà hát Lớn Hà Nội.

Bên cạnh đó, phần kết hợp mới lạ, ngẫu hứng của Tùng Dương cùng nữ nghệ sĩ piano Phó An My cũng là một nét đáng chú ý trong liveshow lần này. Tùng Dương bộc bạch: “Dương nghĩ rằng mình sẽ thật sự thăng hoa khi được trình diễn cùng hai người bạn này”.

img
 

Trong liveshow sắp tới, Tùng Dương sẽ hát những ca khúc của các nhạc sĩ mà anh cho là “có duyên nợ nhiều với mình” - những nhạc sĩ mà Dương đã làm việc và trưởng thành cùng họ như: Trần Tiến, Phó Đức Phương, Lê Minh Sơn, Ngọc Đại, Đỗ Bảo, Quốc Trung, Giáng Son, Lưu Hà An, Sa Huỳnh… Tuy nhiên, các ca khúc này sẽ được phối lại bằng diện mạo mới.

Với Tùng Dương, bước vào nghề ca sĩ và may mắn có được những thành công nhanh chóng. Cuộc sống và sự nghiệp mở ra cho cá nhân anh "Những chuyến đi..." dài đến với nhiều nơi trên Tổ quốc và thế giới, gặp rất nhiều người bạn cũ và mới. Trong đó, đương nhiên phải kể đến sự gặp gỡ và kết hợp với rất nhiều tài năng âm nhạc trong và ngoài nước, những nhạc sĩ và nhà sản xuất giàu kinh nghiệm và cá tính... Bởi vậy, bằng nền tảng chuyên môn và lòng yêu nghề sẵn có, "Những chuyến đi..." ấy đã dựng lên rất nhiều mối lương duyên âm nhạc cho Tùng Dương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem