Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet điều chỉnh chuyến bay
Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet điều chỉnh chuyến bay tới sân bay Vân Đồn
Thế Anh
Thứ năm, ngày 28/01/2021 18:26 PM (GMT+7)
Dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp tại Quảng Ninh, Hải Dương, do đó, Vietnam Airlines Group, Bamboo Airways, Vietjet đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Theo Vietnam Airlines Group (gồm các đơn vị thành viên Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO), đối với các chuyến bay khai thác từ Hải Phòng, Vietnam Airlines sẽ nâng mức độ phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ mức 1 lên mức 3 từ 0h00 ngày 29/1/2021.
Bên cạnh đo nhiệt độ, khai báo y tế, yêu cầu đeo khẩu trang với tất cả hành khách trên chuyến bay, hành khách còn được xếp chỗ giãn cách tối đa. Các chuyến bay khởi hành từ Hải Phòng sẽ không phục vụ suất ăn, chỉ phục vụ nước uống. Khăn lau tay kháng khuẩn được Vietnam Airlines cung cấp cho tất cả hành khách trên chuyến bay.
Đối với nhân viên mặt đất, tổ bay thực hiện các chuyến bay từ Hải Phòng, Vietnam Airlines cũng tăng cường trang bị bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế loại 3 lớp dùng 1 lần; găng tay y tế 2 lớp; dung dịch rửa tay khô hoặc giấy ướt có cồn; bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân.
Phi công được di chuyển bằng xe riêng. Vietnam Airlines sử dụng xe thang cho hành khách, tổ bay lên/xuống tàu. Máy bay được bố trí đậu ngoài bãi và được khử trùng ngay sau chuyến bay tại Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Phòng khách Thương gia cũng thực hiện giãn cách theo qui định.
Đối với sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Vietnam Airlines đã không khai thác chuyến bay thường lệ đến, đi từ đây kể từ ngày 09/01/2020. Đối với các đường bay nội địa khác, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng dịch toàn diện từ mặt đất đến trên không, bao gồm: hành khách khai báo y tế và đo nhiệt độ trước chuyến bay; từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe.
Đồng thời, Vietnam Airlines lắp đặt thảm khử khuẩn tại cửa lên tàu bay; hành khách, tổ bay đeo khẩu trang trong suốt hành trình; khăn lau tay kháng khuẩn được cung cấp cho tất cả hành khách trên chuyến bay; màng lọc HEPA lọc không khí vô trùng trên tàu bay.
Vietnam Airlines cũng khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày bằng dung dịch tiêu chuẩn quốc tế. Đây là những biện pháp đã được hãng áp dụng xuyên suốt từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, ngay cả trong giai đoạn dịch được kiểm soát tốt vừa qua.
Tương tự, hãng hàng không Bamboo Airways cũng điều chỉnh lịch khai thác tại Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) từ 31/1 – 14/2/2021. Bamboo Airways khuyến cáo hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế, Bộ Giao thông – Vận tải và các cơ quan liên quan về việc đeo khẩu trang, rửa tay, giữ khoảng cách an toàn… khi làm các thủ tục hàng không tại sân bay và trên chuyến bay.
Bamboo Airways khuyến cáo hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế, Bộ Giao thông – Vận tải và các cơ quan liên quan về việc đeo khẩu trang, rửa tay, giữ khoảng cách an toàn… khi làm các thủ tục hàng không tại sân bay và trên chuyến bay.
Cũng trong ngày 28/1, hãng hàng không Vietjet cũng thông báo điều chỉnh một số chuyến bay và khuyến cáo hành khách đeo khẩu trang, tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.
Ngày 28/1, ngay khi Bộ Y tế công bố nhiều ca nhiễm Covid-19 tại Quảng Ninh và Hải Dương, Bộ GTVT đã có văn bản quyết định tạm dừng mọi hoạt động đối với sân bay Vân Đồn.
Theo đó, Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã ra quyết định số 196/QĐ-BGTVT yêu cầu đóng cửa tạm thời đối với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) để phòng, chống dịch Covid-19.
"Thời gian đóng cửa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là 15 ngày, kể từ 12h00 ngày 29/1 đến 12h00 ngày 13/2/2021", văn bản nêu rõ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.