Quân ly khai Đông Ukraine bất ngờ chấp nhận ngừng bắn, đàm phán với Kiev

Phương Đăng (theo The Malaysia Insider) Thứ ba, ngày 24/06/2014 10:01 AM (GMT+7)
Lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine lần đầu tiên chấp thuận một lệnh ngừng bắn tạm thời và tham gia hội đàm với chính quyền Kiev nhằm chấm dứt hơn 2 tháng chiến sự ác liệt đe dọa sự sống còn của đất nước Đông Âu.
Bình luận 0

img

Lực lượng ly khai thân Nga tại Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng. Ảnh: Reuters.

Động thái bất ngờ trên được người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng tuyên bố hôm qua (23.6), một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin công khai ủng hộ kế hoạch hòa bình của Tổng thống mới được bầu của Ukraine Petro Poroshenko, đồng thời yêu cầu lực lượng ly khai ngừng bắn để tham gia đàm phán.

Thủ tướng tự xưng của Donetsk Oleksandr Borodai nhấn mạnh, lệnh ngừng bắn về phía lực lượng ly khai “sẽ tương xứng với một lệnh ngừng bắn” mà Tổng Thống Ukraine Petro Poroshenko ban hành trước đó.

“Hưởng ứng lệnh ngừng bắn của Kiev, phía chúng tôi cũng cam kết một lệnh ngừng bắn tương tự. Lệnh ngừng bắn này sẽ có hiệu lực đến ngày 27.6. Chúng tôi hy vọng, trong thời gian cả 2 bên ngừng bắn, chúng tôi có thể thảo luận và trao đổi về việc tổ chức các cuộc đàm phán nhằm tìm giải pháp hòa bình chấm dứt xung đột”, ông Oleksandr Borodai tuyên bố.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem