Black Friday giữa hè ở TP.HCM

Hồng Phúc Thứ bảy, ngày 18/06/2022 12:13 PM (GMT+7)
Các trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM đang ồ ạt khuyến mãi, giảm giá tới 80% khiến nhiều người cứ ngỡ là Black Friday giữa hè.
Bình luận 0

Black Friday giữa hè

Trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất TP.HCM, nơi được xem là thiên đường mua sắm của người dân thành phố cũng như du khách khi đến TP.HCM là Vincom Đồng Khởi (quận 1) đang tấp nập các chương trình siêu giảm giá tới 80%.

Sáng 18/6, trung tâm thương mại này bắt đầu khởi động sự kiện "siêu giảm giá" giữa năm. Hàng loạt thương hiệu thời trang, mỹ phẩm lớn tại Vincom Đồng Khởi khuyến mãi, giảm giá "sập sàn". Thậm chí một số thương hiệu lớn được coi là hiếm hoi giảm giá nhưng cũng nâng mức ưu đãi khiến khách hàng bất ngờ.

Black Friday giữa hè ở TP.HCM - Ảnh 1.

Hàng loạt chương trình giảm giá sâu tại trung tâm thương mại Vincom khiến khách cứ ngỡ "Black Friday giữa hè". Ảnh: Hồng Phúc

Tại Vincom Đồng Khởi, Mango thông thường chỉ giảm ở mức thấp nhưng nay thương hiệu này khuyến mãi tới 70%. Hàng loạt sản phẩm thời trang dành cho nữ như váy, đầm, áo thun đồng giá từ vài trăm nghìn đồng; thời trang nam cũng giảm giá sâu. 

GAP giảm giá tới 70%. Một số thương hiệu thời trang dành cho trẻ em ưu đãi tới 80%. Furla, Nike, Nine West, Lyn, Aldo… đều khuyến mãi sâu. 

Bên trong H&M, tràn ngập các nhãn dán đỏ về mức giá mới sau khi khuyến mãi. Nhiều sản phẩm thời trang nữ chỉ từ 50.000 đồng, 100.000 đồng, 150.000 đồng, 200.000 đồng. Đây cũng là nhóm sản phẩm được khách ưu tiên lựa chọn nhiều nhất.

Black Friday giữa hè ở TP.HCM - Ảnh 2.

Nhiều thương hiệu giảm giá sốc đến 70-80%. Ảnh: Hồng Phúc

Ngọc Anh (23 tuổi, nhân viên một công ty xuất nhập khẩu) thấy bất ngờ khi trung tâm thương mại này đang có quá nhiều khuyến mãi. 

"Tôi và nhóm bạn ban đầu choáng ngợp, cứ tưởng Black Friday giữa hè. Thông thường, chúng tôi chờ đến Black Friday để gom đồ khuyến mãi, nhưng hôm nay vì nhiều thương hiệu giảm sâu, giá tốt nên tôi mua luôn. Thậm chí, một số thương hiệu giảm còn nhiều hơn dịp Black Friday", Ngọc Anh nói.

Black Friday (ngày thứ Sáu đen tối) tại Việt Nam được tổ chức vào tháng 11, theo thông lệ của các nước phương Tây. Đây là dịp các thương hiệu, nhất là thời trang giảm giá rất sâu. Các chương trình ưu đãi giữa hè được đánh giá hấp dẫn tương tự Black Friday vào cuối năm, số lượng thương hiệu tham gia cũng ồ ạt.

Hàng loạt các trung tâm mua sắm khác như Vạn Hạnh Mall (quận 10), Giga Mall (TP.Thủ Đức), Saigon Centre, Aeon Bình Tân, Aeon Tân Phú… cũng chạy đua khuyến mãi. Các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng đều khuyến mãi, giảm giá sâu.

Mục tiêu trở thành trung tâm mua sắm khu vực

"Black Friday giữa hè" khiến người tiêu dùng bất ngờ thực chất là chương trình khuyến mãi tập trung Shopping Season do TP.HCM tổ chức. Mức khuyến mãi sâu, nhiều thương hiệu tham gia, thời gian khuyến mãi kéo dài tới 1 tháng, từ 15/6-15/7. Đặc biệt, mức khuyến mãi của tháng khuyến mãi tập trung lên đến 100%, thông qua hình thức mua 1 tặng 1.

Đây là giai đoạn cao điểm du lịch hè. Nắm bắt nhu cầu mua sắm quần áo, giày dép tăng cao để đi du lịch. Vì vậy, các thương hiệu, nhãn hàng ồ ạt tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu.

Black Friday giữa hè ở TP.HCM - Ảnh 3.

TP.HCM kỳ vọng trở thành trung tâm mua sắm của khu vực. Ảnh: Hồng Phúc

Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ tổ chức thêm một tháng khuyến mãi tập trung nữa vào cuối năm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Hè và đông-xuân cũng là thời điểm các thương hiệu thường tung ra các chương trình ưu đãi.

Ông Nguyễn Đức Minh Giao - Chủ tịch HĐQT Giga Mall cho biết đây là năm thứ hai trung tâm thương mại này tham gia chương trình khuyến mãi Shopping Season của TP.HCM. Với mong muốn tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm chất lượng và giá tốt, đặc biệt sau đợt dịch Covid-19, đơn vị này đã vận động nhiều đơn vị tham gia với mức giảm giá sâu.

"Chúng tôi chủ động quảng bá nội dung ở mức độ lớn hơn, đa dạng hơn và kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì chương trình này trong những năm tới", đại diện đơn vị cho biết.

Theo thống kê của Sở Công Thương TP.HCM, đến thời điểm hiện tại, đã có 1.358 chương trình của 448 doanh nghiệp đăng ký tham gia Shopping Season. Tuy nhiên, nếu so sánh với Black Friday, Shopping Season chỉ mới tổ chức đồng loạt tại các trung tâm thương mại, chưa thấy có sự tham gia nhiều của các thương hiệu, cửa hàng kinh doanh riêng lẻ trên các con đường thời trang lớn ở TP.HCM.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết đơn vị tổ chức đang dần hoàn thiện chương trình và có một số thay đổi ngay trong năm nay để Shopping Season thực sự tạo được chú ý và hiệu quả. Theo đó, các trung tâm thương mại được tự ấn định ngày tổ chức khai mạc theo thói quen mua sắm, mở rộng khuyến mãi tới các tiểu thương chợ truyền thống.

TP.HCM đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm mua sắm của khu vực. Kỳ vọng của mùa mua sắm khuyến mãi tập trung Shopping Season là khiến người dân nhớ TP.HCM có hai mùa mua sắm lớn, được khuyến mãi sâu, có thể thỏa sức mua sắm mà không cần phải đến các trung tâm mua sắm khác trong khu vực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem