Con dựng chuyện để tống tiền cha

Thứ hai, ngày 05/08/2013 07:16 AM (GMT+7)
Vốn là một nông dân hiền lành, chất phác, anh Bùi Văn Mạnh (Giao Thủy, Nam Định) đã chết đứng khi nghe con trai là Bùi Văn Ý (SN 1990) gọi điện báo tin đang nợ 54 triệu đồng. Nếu gia đình không gửi tiền lên gấp để Ý trả nợ thì sẽ bị chủ nợ chặt chân.
Bình luận 0
Anh Mạnh còn nhận thêm một tin nhắn của người tên là Hiền, tự xưng là chủ nợ, cho biết đang khống chế Ý ở phòng trọ, nếu gia đình không trả nợ sẽ ra tay gây thương tích cho Ý.

Một mặt, anh Mạnh tìm cách điều đình với chủ nợ, mặt khác, anh nhờ người quen trên Hà Nội đến chỗ của Ý để tìm hiểu sự việc. Khi thấy người quen thông báo Ý đang bị giam lỏng trong phòng trọ, nhất cử nhất động đều bị người khác giám sát, ngày 1.8, anh Mạnh vội lên Hà Nội ngay. Được sự động viên từ phía người thân, sáng 2.8, anh Mạnh đã lên số 7 Thiền Quang khai báo toàn bộ sự việc với Phòng CSHS (PC45) - Công an TP.Hà Nội.

Khi nghe anh Mạnh trình bày, xác định vụ việc có dấu hiệu nghiêm trọng nên lãnh đạo Phòng PC45 đã cử đội đặc nhiệm phối hợp với Công an phường Dịch Vọng Hậu tổ chức lực lượng phá án. Ban đầu lực lượng công an tiến hành kiểm tra hành chính tại địa chỉ trên phố Trần Thái Tông như anh Mạnh đã trình báo. Tại đây 4 thanh niên, trong đó có Bùi Văn Y, đã bị đưa về trụ sở để điều tra làm rõ.

Sau khi loại bỏ 2 người không liên quan, cơ quan công an tiến hành đấu tranh khai thác với Bùi Văn Ý và Phạm Văn Hiền (Nghĩa Hưng, Nam Định). Bằng biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã vạch trần toàn bộ kịch bản của 2 đối tượng này. Ý vốn làm nghề nấu ăn thuê ở Hà Nội nhưng do ăn chơi nên đối tượng đã vướng vào nợ nần. Vào giữa tháng 7.2013, Ý nhờ Hiền vay hộ 20 triệu với lãi suất 4.000 đồng/triệu/ngày, sau lại vay thêm tiếp 10 triệu đồng. Tính đến cuối tháng 7.2013, cả gốc và lãi Ý phải trả lên đến 54 triệu đồng. Đến hạn không có tiền để trả, Ý và Hiền đã bàn bạc rồi dựng ra câu chuyện bị chủ nợ khống chế để ép gia đình gửi tiền trả nợ thay. Theo kịch bản, 2 đối tượng liên tục gọi điện cho anh Mạnh yêu cầu gửi tiền lên gấp để trả nợ, nếu quá hạn Ý sẽ bị chặt chân.

Sau khi vụ việc được làm rõ, xét hậu quả chưa xảy ra, bản thân Ý và Hiền đều có nhân thân tốt nên cơ quan công an chỉ đề xuất xử lý hành chính với 2 đối tượng này.

Lương Kết (Lương Kết)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem